VYC Travel thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu

Nằm trong kế hoạch phát triển năm 2011, từ tháng 3, VYC Travel chính thức thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, với logo mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam. Bên cạnh đó, năm 2011, VYC Travel sẽ đưa vào hoạt động website mới, cũng như giới thiệu thêm nhiều đường tour độc đáo trong và ngoài nước

Được thành lập từ rất sớm, VYC (Công ty Du lịch TNXP) là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành du lịch TPHCM. Hơn 20 năm phát triển, trải qua nhiều thăng trầm, tên tuổi VYC giờ đã rất quen thuộc với mọi người. Những danh hiệu cao quý, những giải thưởng đạt được... không chỉ khẳng định vị trí mà còn thể hiện giá trị bền vững của một thương hiệu. Nhận định thị trường du lịch nhiều tiềm năng nhưng cũng đầy biến động, trong quá trình phát triển, VYC luôn có những điều chỉnh thích hợp, đáp ứng kịp thời những yêu cầu của thị trường. Từ tháng 3-2011, VYC chính thức thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu. Đây có thể nói là một bước đột phá của VYC, một sự cải cách toàn diện - trên cơ sở những giá trị cũ, để giới thiệu đến khách hàng một diện mạo hoàn toàn mới, thay cho hình ảnh quen thuộc hơn 20 năm nay.

img

Ông Nguyễn Tuấn Quyền - Giám đốc VYC Travel, nhận giải "Thương hiệu Việt được yêu thích nhất" năm 2010

 
Logo thể hiện tinh thần TNXP
 
Một trong những thay đổi cơ bản của VYC Travel là logo. Mang hình dạng địa cầu với biểu tượng chim lạc, logo mới thể hiện khát vọng, định hướng phát triển vươn tầm toàn cầu của VYC Travel, đồng thời vẫn gìn giữ những giá trị văn hóa Việt. Đó là một sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, với phương châm hoạt động "Lấy khách hàng làm gốc, phát triển trên tinh thần gìn giữ và quảng bá giá trị văn hóa Việt hội nhập cùng thế giới". Hình ảnh chim lạc tung cánh cũng là diện mạo của VYC Travel trong lĩnh vực du lịch lữ hành, không ngừng vận động và nỗ lực tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn.
 
Ông Nguyễn Tuấn Quyền, Giám đốc VYC Travel, cho biết: VYC được thành lập và phát triển từ Lực lượng TNXP, hiện tại, đội ngũ nòng cốt của VYC vẫn là những cán bộ xuất thân từ TNXP, đã gắn bó nhiều năm với công ty. Nên khi thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, VYC Travel vẫn sử dụng logo mang đậm nét truyền thống TNXP, với hai màu xanh dương và xanh lá, thể hiện tinh thần và nhiệt huyết "lên rừng xuống biển" - tinh thần luôn thấm nhuần và phát huy cao nhất trong mỗi cán bộ, nhân viên VYC. Màu xanh lá cũng là màu chủ đạo trong tự nhiên, cho thấy VYC Travel không chỉ tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo, nhiều giá trị mà còn luôn ý thức gìn giữ và bảo vệ môi trường.
 
Thương hiệu mới, tầm cao mới
 
Nói về ý nghĩa của việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, ông Quyền chia sẻ: "Thật ra không phải đợi đến năm 2011 mà từ năm 2008, khi tiến hành cổ phần hóa, VYC Travel đã có nhiều biến chuyển tích cực, với việc mở rộng kinh doanh, phát triển đường tour, tập trung đào tạo lớp trẻ để chuẩn bị đội ngũ kế thừa... Những hoạt động này cũng nhằm chuẩn bị cho việc thay đổi hệ thống nhận diện, để giới thiệu đến khách hàng một hình ảnh hoàn toàn mới của VYC Travel. Hình ảnh mới này không chỉ là ở logo hay bảng hiệu, trang phục... - hình thức bên ngoài, mà còn thể hiện qua việc chuẩn hóa các dịch vụ, các quy trình như tiếp khách, hướng dẫn, hồ sơ... nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất khi đến với VYC Travel. Với tiêu chí "tận tâm phục vụ”, triết lý kinh doanh của công ty sẽ kết hợp cả hai yếu tố: dịch vụ chuyên nghiệp và thái độ phục vụ hết lòng.
 
Ngoài việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, trong năm 2011, VYC Travel cũng sẽ đưa vào hoạt động website mới. Với giao diện thân thiện, bố cục rõ ràng, có tính tương tác cao và tốc độ truy cập nhanh, website sẽ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như luôn cập nhật tour tuyến mới, cung cấp những thông tin du lịch, những kinh nghiệm khi đi tour... Khách hàng cũng có thể đặt tour trực tuyến thông qua website.
 
Bên cạnh việc làm mới hình ảnh, VYC Travel cũng chú trọng phát triển tour tuyến, giới thiệu đến du khách nhiều điểm tham quan mới. Song song đó là tập trung khai thác thị trường inbound nhiều tiềm năng và đẩy mạnh hệ thống bán tour lẻ. "Ý nghĩa của sự thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu không nằm ngoài việc mang lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, từ tour tuyến đến chất lượng phục vụ” - ông Quyền chia sẻ.