Hủy tour đi Hàn Quốc vì Covid-19 có được hoàn phí 100%?

Chị Nhật Minh (ngụ quận Tân Bình, TP HCM) hỏi: "Gia đình tôi đã đặt tour đi Hàn Quốc vào cuối tháng 3 nhưng nay do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên không thể khởi hành. Gia đình cũng không muốn mạo hiểm đi tour thời điểm này vì sợ nguy cơ lây nhiễm. Xin hỏi chính sách của công ty du lịch trong trường hợp này? Nếu khách đặt tour muốn dời, hoãn tour hoặc hủy tour ra sao, khách có được hoàn 100% chi phí tour không?".

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông Công ty TST tourist, trả lời: Ảnh hưởng của dịch Covid-19 tác động trên phạm vi toàn cầu. Vì vậy, nhu cầu du lịch của du khách đã có sự thay đổi rất lớn. Đối với những quốc gia như Trung Quốc và Hàn Quốc, TST tourist đã dừng đưa khách đến 2 thị trường này. Về quyền lợi khách hàng, TST tourist hoàn 100% chi phí cho khách hàng và những thủ tục thanh toán đã hoàn tất.

Đối với thị trường Nhật Bản, do phải cập nhật chắc chắn diễn biến thực tế của dịch bệnh, xét thấy tính an toàn chưa bảo đảm để phục vụ du khách trong thời điểm mùa lễ hội hoa anh đào, TST tourist cũng đã hoàn toàn bộ 100% chi phí cho du khách trong giai đoạn khởi hành cuối tháng 3 và hết tháng 4.

Đối với đường tour đến Ý, TST tourist hiện không tổ chức tour liên kết Ý, cũng như đã tạm ngưng các đường tour liên tuyến có dừng chân tại quốc gia này. Đồng thời, công ty vẫn liên tục theo dõi, cập nhật tình hình thực tế tại các quốc gia trong khu vực châu Âu, Mỹ, Úc... để có hướng xử lý kịp thời.

Thực tế, mỗi công ty có chính sách liên quan đến việc hoàn, hoãn, hủy tour riêng cho du khách theo từng thị trường, thời điểm. Do đó, du khách có thể liên hệ đến từng công ty để được tư vấn rõ ràng, cụ thể nhất.