Hà Lan vô địch, nếu...

Đội Hà Lan sẽ vô địch Euro 2008, với điều kiện phải sống sót sau 2 trận đầu tiên của bảng C “tử thần” (gồm Pháp, Ý và Romania). Dĩ nhiên, đội phải trình diễn lối chơi chất lượng để có thể giành một trong hai suất đầu bảng vào tứ kết

Hà Lan hiện sở hữu hàng tấn công xuất sắc nhất với nhiều hảo thủ. Tuy nhiên, hàng thủ lại thiếu nhiều cầu thủ có chiều cao tốt và đó là hiểm họa khi đối đầu với những tiền đạo to cao, có sức càn tốt như L.Toni của Ý.

Các học trò HLV Van Basten phải chơi tấn công trong 2 trận mở màn gặp Ý và Pháp bởi sự khởi đầu chậm chạp sẽ khiến họ khó hồi phục khi gặp Romania. Nếu vượt được bảng “tử thần”, chúng ta có cơ hội tiến xa. Tôi không phải là người mê cá độ, nhưng tôi đặt cược vào Hà Lan ngay trong tuần này trước khi trận đầu tiên bắt đầu.

Phần thưởng lớn nhất của chúng ta là Van Nistelrooy trở lại. Hiềm khích quá khứ giữa anh ta và HLV Van Basten đã qua, nhưng nhà cầm quân của Hà Lan phải đau đầu chọn người hỗ trợ cho tiền đạo đang chơi cho Real Madrid. Tôi thích thấy Sneijder, Van der Vaart, Robben hỗ trợ cho Van Nistelrooy theo sơ đồ tấn công 4-2-3-1. Nhưng Dirk Kuyt cũng chơi rất tốt ở cánh phải và thi đấu đồng đội hơn. Ngoài ra, Sneijder chơi sau lưng Nistelrooy tại Real cũng rất tốt bởi cả hai phối hợp rất ăn ý. Hơn nữa, Sneijder còn sút phạt hiểm hóc.

Nếu Van Persie bình phục hoàn toàn, cơn đau đầu của Van Basten còn gia tăng bởi Persie đủ khả năng tranh chấp với Robben ở biên trái và sút phạt tốt không kém Sneijder.

Vấn đề quan trọng là Hà Lan phải chơi với phong độ cao nhất ngay từ trận đầu tiên với Ý và nếu duy trì được quyết tâm cùng sự hứng khởi, chúng ta có cơ hội tuyệt vời đăng quang. Tôi nghĩ Hà Lan và Pháp sẽ sống sót ở bảng “tử thần”!