Gen Z Việt thích mua sắm trực tuyến

Người tiêu dùng trẻ ngày nay có góc nhìn rõ ràng về những gì họ mong đợi từ thanh toán

Báo cáo Gen Z Decoded, nghiên cứu do Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử vừa thực hiện cho thấy Gen Z tại Việt Nam thường mua sắm trực tuyến, chủ yếu tại những cửa hàng nhỏ hoặc trên các nền tảng hàng hóa đã qua sử dụng và khám phá sản phẩm thông qua nội dung trên mạng xã hội.

Theo đó, người tiêu dùng trẻ ngày nay có góc nhìn rõ ràng về những gì họ mong đợi từ thanh toán. Trên hết, họ mong muốn trải nghiệm thanh toán liền mạch và an toàn: nhanh chóng trong cuộc sống bận rộn. Với tỉ lệ 1/4 người tham gia khảo sát lo ngại về lừa đảo, niềm tin đã trở thành yếu tố cốt lõi của trải nghiệm thanh toán thay vì chỉ là giá trị gia tăng.

Gen Z chiếm khoảng 1/3 lực lượng lao động tại Việt Nam với hơn 19 triệu người trong độ tuổi 14 đến 27. Gen A hiểu biết về tài chính, thông thạo kỹ thuật số và chú trọng đến sự tự hoàn thiện, từ đó thay đổi cách thức chi tiêu, bảo mật và trải nghiệm thanh toán hằng ngày.