40% gia đình Việt Nam cho con học thêm ngoại ngữ

Theo khảo sát mới nhất của MasterCard về ưu tiên trong chi tiêu giáo dục của người tiêu dùng tại 27 quốc gia châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, 2/3 gia đình tại châu Á-Thái Bình Dương dành tiền cho các lớp học thêm của con cái như học phụ đạo, ngoại ngữ và kỹ năng thuyết trình ngoài tiền học phí chính ở trường.

Số tiền này chiếm 14% thu nhập hằng tháng, cao nhất là tại Myanmar (18%) và thấp nhất là New Zealand (8%). 53% gia đình tại Trung Quốc và 50% tại Hàn Quốc, 40% tại Việt Nam cho con cái học thêm ngoại ngữ. Còn tại Úc, New Zealand và Philippines, cha mẹ lại chú trọng đến các lớp thể thao.

Cũng theo khảo sát, 1/3 người tiêu dùng tại châu Á-Thái Bình Dương dự định cho con theo học một khóa học về giáo dục trong năm tới. Cao nhất là Trung Quốc (53%), thấp nhất là tại Ấn Độ (8%). Tại Việt Nam tỉ lệ là 16%.