Rohto chăm sóc mắt cộng đồng
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là tác phẩm hoàn thiện nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho con người. Chăm sóc nuôi dưỡng đôi mắt khỏe đẹp gắn liền với việc bảo vệ đôi mắt hằng ngày sẽ giúp mọi người cống hiến nhiều hơn cho gia đình và xã hội.
Nhận thức được sự cần thiết của việc chăm sóc mắt, hàng năm nhãn hàng New V-Rohto của Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Mắt TPHCM và Viện Mắt Trung ương Hà Nội tổ chức chương trình khám mắt, kiểm tra thị lực, tư vấn cách chăm sóc và bảo vệ đôi mắt đúng cách nhằm phát hiện sớm, điều trị kịp thời để giảm thiểu những trường hợp bệnh lý gây hậu quả nghiêm trọng cho đôi mắt.Tưng bừng ngày hội chăm sóc mắt
Mặc dù băng rôn, cờ phướn thông báo chương trình “Chăm sóc mắt cùng New V-Rohto” tại Nhà Thi đấu Quân khu 7 - TPHCM bắt đầu lúc 8 giờ sáng 18-10, nhưng từ 6 giờ, đông đảo người dân đã xếp hàng chật kín trước hội trường. Không khí nhộn nhịp, đông vui không kém một ngày hội với già trẻ, trai gái, nam phụ lão ấu... Không chỉ người dân ở nội thành TPHCM mà cả những người từ các vùng ven, thậm chí các tỉnh lân cận cũng tranh thủ đến đây khám mắt. Tại trung tâm hội trường, các bác sĩ nhãn khoa trình bày kiến thức cơ bản về cách chăm sóc, bảo vệ đôi mắt; giới thiệu các tật bệnh phổ biến của mắt và cách phòng ngừa... Bên trong hội trường, khoảng 20 bàn khám mắt với trên 60 bác sĩ, chuyên viên nhãn khoa của Bệnh viện Mắt TPHCM trang bị hệ thống máy móc hiện đại đã làm việc vất vả để giải quyết lượng khách đông đảo đến khám. Bà Lê Thị Thanh Xuyên, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM, cho biết: Năm nay hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới, Bệnh viện Mắt đã có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng. Chương trình nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng tới vấn đề mù lòa, nâng cao nhận thức của mọi người về chăm sóc mắt và bảo vệ thị lực. Ngày Thị giác Thế giới cũng là dịp khuyến khích chính phủ các nước, các tổ chức, công ty gây quỹ đóng góp vào sự nghiệp phòng chống mù lòa trên toàn cầu. Qua đợt khám này chúng tôi thấy tỉ lệ các bệnh về mắt ở TPHCM đông nhất; tiếp theo đó là Hà Nội và Đà Nẵng. Số lượng người già chiếm khoảng 37% tổng số lượt khám; 94% người già mắc chứng “lão thị”. Trong đó, 40% mắc bệnh “đục thủy tinh thể”; 5% bị “cườm nước”; 14% bị “khô mắt”; 3% mắc các biến chứng xuất hiện sau một thời gian mổ đục thủy tinh thể; 15% mắc bệnh “võng mạc tiểu đường”; số còn lại mắc các bệnh về mắt khác. Số lượng người trẻ tuổi chiếm khoảng 63% trong tổng số lượt khám. Trong đó, 71% mắc các bệnh về “tật khúc xạ”, đặc biệt trong năm nay chúng tôi phát hiện những người mắc “hội chứng do ngồi trước máy vi tính” tăng cao đáng kể. 20% mắc bệnh “viêm giác mạc dị ứng” (do khói bụi, ô nhiễm môi trường). 5% mắc các bệnh về mắt khác như tăng nhãn áp, cườm nước, lé mắt, mù bẩm sinh...
![]() |
Ông Masaya Saito, Tổng Giám đốc Công ty Rohto Mentholatum VN |
Rohto đồng hành cùng đôi mắt mọi người
Ông Masaya Saito, Tổng Giám đốc Công ty Rohto Mentholatum VN, cho biết: Qua 11 năm hoạt động tại VN, bên cạnh việc mang lại những sản phẩm chất lượng, công ty rất quan tâm đến các hoạt động từ thiện, thể thao như tài trợ các cuộc thi bơi lội toàn quốc, chương trình ca nhạc Làn sóng xanh, Giai điệu tình yêu... cho đến nay công ty đã đóng góp vào Quỹ Bảo trợ Bệnh nhân nghèo thông qua chương trình “Mang ánh sáng cho người mù nghèo”, tài trợ cho chương trình mổ cườm với tổng số tiền khoảng 250.000 USD và 138.000 thủy tinh thể nhân tạo. Ông Saito nhận xét: Việt Nam là đất nước nằm trong vùng nhiệt đới cận xích đạo với khí hậu nắng nóng lại bị tác động của khí thải công nghiệp, khói thuốc lá, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời... cùng bụi bặm ô nhiễm môi trường do đó người dân cần được nâng cao nhận thức chăm sóc bảo vệ mắt trước các nguy cơ ảnh hưởng đến thị giác. Sắp tới công ty sẽ đưa chương trình ra các địa phương khác, vùng sâu vùng xa. Tháng 3 năm nay công ty đã triển khai chương trình chăm sóc mắt ban đầu tại Long An, Trà Vinh, Cần Thơ... cho đối tượng sinh viên – học sinh. Trong tương lai sẽ mở rộng chương trình giáo dục chăm sóc mắt đến nhiều đối tượng khác như trẻ em tiểu học, THCS... Theo ông Saito, gần đây sản lượng bán ra của Rohto tăng lên 30% do sản phẩm có chất lượng cao, được người tiêu dùng tin tưởng. Nhờ các chương trình cộng đồng này mà sản phẩm Rohto đến gần người tiêu dùng hơn.
Nói về các sản phẩm của mình, ông Saito cho biết thêm: Tất cả mọi sản phẩm của Rohto tại thị trường VN đều có sự tăng trưởng tốt; nhất là New V-Rohto chiếm 70% thị phần. Năm ngoái khi đưa sản phẩm Oxy ra thị truờng đã đạt mức tăng trưởng 186%. Hiện nay tại Nhật, Rohto có nhiều sản phẩm chăm sóc mắt, da; thực phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao được nhiều người Nhật sử dụng. Ở VN, sắp đến Rohto sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Luôn có mặt trong mọi chương trình chăm sóc mắt, ông Saito đánh giá rất cao sự hợp tác với Bệnh viện Mắt. Ông nhận xét: Các bác sĩ làm việc nghiêm túc, vất vả nhưng đầy trách nhiệm với cường độ cao nhất mới có thể giải quyết nhu cầu bức xúc của người dân đến khám. Sự hợp tác này rất tốt vì thế hy vọng chương trình sẽ duy trì trong nhiều năm tới.