Vissan - Thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Ngày 15-10, lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2011 cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam và top 10 doanh nghiệp tiêu biểu trách nhiệm xã hội đã long trọng tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

img

Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Vissan nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt
Đây là hoạt động bình chọn, quảng bá thương hiệu có uy tín và quy mô lớn nhất Việt Nam trong năm 2011 nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Ngày Doanh nhân Việt Nam. Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Vissan - doanh nghiệp nằm trong top 10 thương hiệu được bình chọn xuất sắc nhất Việt Nam năm 2011, đã vinh dự thay mặt công ty đón nhận giải thưởng này.

Nhộn nhịp tháng 10

Không chỉ vinh dự đón nhận danh hiệu đầy danh giá này, những ngày tháng 10, hoạt động của Công ty Vissan thật sự tấp nập với việc tham gia hàng loạt sự kiện quan trọng khác. Trước đó, ngày 13-10, tại TPHCM, Công ty Vissan cũng tự hào được  xướng danh trong top 10 Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu. Ngày 14-10, Tổng Giám đốc

Vissan Văn Đức Mười cũng có mặt tại Hà Nội để tham dự diễn đàn doanh nghiệp trẻ “ASEAN - Trung Quốc lần IV”. Trong ngày này, ở Long An,  ông Mai Xuân Hội - Phó Tổng Giám đốc Vissan, tham dự chương trình “Về nguồn” do UBND tỉnh  tổ chức dưới sự tài trợ của Vissan. Ngày 17-10, Vissan tài trợ cho Đại hội Phụ nữ TPHCM nhiệm kỳ 2011 - 2016. Tiếp đó, ngày 21-10, Tổng Giám đốc Vissan Văn Đức Mười lại tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước cùng gala gặp gỡ các doanh nghiệp trong nước do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức. Trong 2 ngày 29, 30-10, Vissan đăng cai thực hiện chương trình “Ngày hội Satra vì biển đảo quê hương” do Đảng ủy Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn tổ chức.

Đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển sản phẩm mới

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, Vissan sẽ đầu tư cơ sở hạ tầng, đồng bộ hóa trang thiết bị tại công ty theo tiêu chuẩn HACCP và đầu tư cơ sở sản xuất tại khu vực miền Trung, miền Bắc và một số khu vực có tiềm năng khác. Đầu tư mở rộng và bổ sung các trang thiết bị chế biến để tăng công suất chế biến các sản phẩm mới, hoàn thiện quy trình sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn HACCP. Nâng cấp xưởng chế biến thực phẩm tại chi nhánh Hà Nội, đầu tư các thiết bị sản xuất đồ hộp, xúc xích tiệt trùng và một số sản phẩm khác nhằm giảm giá thành sản phẩm, tăng hiệu quả và sức cạnh tranh tại thị trường phía Bắc. Xây dựng văn phòng kết hợp siêu thị mini tại khu đất của công ty tại Đà Nẵng. Nhanh chóng phát triển kênh phân phối, đặc biệt đầu tư mở rộng các loại hình bán lẻ thịt tươi sống để giành lại thị phần tại các chợ truyền thống, tiếp tục phát triển chuỗi cửa hàng thực phẩm tại các tỉnh, khu vực.

Song song với việc phát triển kênh phân phối sẽ tiến hành nâng cấp các cửa hàng để thiết lập các đặc điểm nhận diện chuỗi cửa hàng thực phẩm chuyên biệt của Vissan. Trong những năm tới sẽ chuyển hình thức hoạt động - quản lý chuỗi cửa hàng thực phẩm theo mô hình công ty con chuyên kinh doanh thực phẩm và nhượng quyền thương hiệu. Để thực hiện các giải pháp trên, Vissan sẽ xây dựng hệ thống các chính sách hỗ trợ cho các đơn vị trong việc đầu tư cửa hàng bán lẻ, chính sách chiết khấu bán hàng, khuyến mãi, chiêu thị. Đào tạo nguồn nhân lực cung cấp cho các cửa hàng và nghiệp vụ quản lý. Hiện Vissan chỉ mới tham gia chế biến, cung cấp một số sản phẩm thịt gia súc, thực phẩm chế biến, rau củ quả. Trong khi đó, khoảng 10-20 năm tới, nhu cầu sử dụng thực phẩm chế biến sẵn sẽ bùng nổ, do đó Vissan sẽ tận dụng thế mạnh thương hiệu hiện có để nhanh chóng đầu tư phát triển các sản phẩm mới, có giá trị gia tăng cao như nhóm sản phẩm gia vị, nước chấm, chế biến suất ăn công nghiệp, chế biến rau củ quả, thực phẩm chế biến từ thủy hải sản, các sản phẩm cao cấp. Đây là chiến lược để tăng doanh thu và sản lượng hàng hóa.  

Vissan sẽ kêu gọi đầu tư, hợp tác với các đối tác khác dưới hình thức thành lập các công ty cổ phần. Khai thác và đưa vào sử dụng có hiệu quả các khu đất hiện có dưới hình thức tự đầu tư, đưa vào liên doanh liên kết với các đối tác để mở rộng ngành hàng thực phẩm, dần dần khép kín chuỗi cung cấp thực phẩm.

Phát triển chuỗi cửa hàng thực phẩm vissan

Trong những năm qua, Vissan đã thành công trong việc thiết lập hệ thống chuỗi cửa hàng thực phẩm, tuy nhiên các cửa hàng này chưa mang tính chuyên nghiệp và không còn phù hợp với quy mô và tầm vóc phát triển của Vissan, không đáp ứng nhu cầu thị trường. Do đó, Vissan sẽ nâng cấp và chuyển đổi thành một “công ty con” chuyên làm nhiệm vụ xây dựng phát triển “chuỗi cửa hàng thực phẩm”, thực hiện liên kết với các thương hiệu mạnh hướng tới kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nhằm khai thác và sử dụng triệt để giá trị thương hiệu Vissan.

Thực hiện chủ trương của UBND TPHCM trong việc đầu tư tạo nguồn nguyên liệu để làm cơ sở bình ổn giá thực phẩm, Vissan đầu tư vùng heo thịt sạch - chất lượng cao. Công ty sẽ liên kết để phát triển vùng chăn nuôi heo chất lượng cao, gồm hệ thống các trại chọn lọc, trại nhân giống và trại heo thịt với khả năng cung cấp 500.000 con heo thịt/năm, đáp ứng 50% nhu cầu của công ty vào năm 2020. Xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn gia súc cung cấp cho vùng chăn nuôi heo và tham gia thị trường. Với chiến lược xây dựng vùng heo thịt sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm và có thể truy nguyên nguồn gốc theo yêu cầu của các cơ quan quản lý chất lượng - an toàn thực phẩm trong những năm sắp tới.

Ngoài các thị trường tại TPHCM và các TP lớn như Hà Nội, Đà Nẵng mà Vissan đã phát triển mạnh, công ty sẽ đầu tư các hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm, đưa các sản phẩm mới với giá cả phù hợp kết hợp với các chính sách ưu đãi, quảng bá thương hiệu để mở rộng thị phần ra các tỉnh, thành khác. Sau khi đầu tư hoàn chỉnh trang thiết bị, xây dựng vùng heo thịt chất lượng cao, Vissan sẽ tập trung quảng bá và giới thiệu sản phẩm sang một số quốc gia trong khu vực châu Á và một số nước như Mỹ, Úc, Nhật… Ngay từ bây giờ sẽ tăng cường công tác xúc tiến, tìm kiếm thị trường và chuẩn bị các cơ sở vật chất, quy trình sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Giải thưởng xe hơi Kia Morning của Vissan đã có chủ

Ngày 15-10, Công ty Vissan đã tổ chức lễ rút thăm trúng thưởng cho khách hàng tham dự chương trình khuyến mãi “Xúc xích tiệt trùng - Mua chung - Trúng lớn” từ ngày 15-8 đến 30-9. Đây là chương trình mang tính kích cầu tiêu dùng, có quy mô và hấp dẫn nhất từ trước đến nay với nhiều giải thưởng trị giá cao như xe hơi KIA Morning, xe máy Air Blade, tivi Sony, tủ lạnh LG, máy chụp hình Canon và thùng đồ hộp Heo Hầm 3 Bông Mai

Vissan… Tổng trị giá giải thưởng của chương trình lên tới trên 5,5 tỉ đồng. Đây là chương trình nằm trong tổng thể kế hoạch khuyến mãi cuối năm 2011 của Vissan với ngân sách thực hiện lên đến 25 tỉ đồng.

Sau 47 ngày thực hiện chương trình khuyến mãi, Vissan đã đạt được nhiều thành công và kết quả tốt đẹp cả về sản lượng lẫn doanh số bán hàng. Theo thống kê sơ bộ, tổng số khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi đạt con số 316.000 người với trên 1 triệu phiếu, góp phần đưa tổng doanh số chương trình tăng 15% so với cùng kỳ và tăng 10% so với tháng trước. Không chỉ thể hiện sự tin yêu, tín nhiệm sản phẩm thương hiệu Vissan từ phía người tiêu dùng mà chương trình đã khẳng định được chất lượng hàng Việt và khơi gợi lòng tin yêu hàng Việt của người tiêu dùng Việt Nam theo tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

* Kết quả rút thăm:

Khách hàng Châu Ngọc Dung (ấp 15, xã Vĩnh Mỹ, Hòa Bình, Bạc Liêu đã trúng thưởng  giải đặc Biệt: 1 xe hơi Kia Morning SXAT 2011.

3 giải nhất,  mỗi giải 1 xe máy Honda Air Blade Sport thuộc về khách hàng Nguyễn Tiến Lực (Đội 4, An Phú, Mỹ Đức, Hà Nội), Nguyễn Thị Út (Chi Mai, Phú Vang, Huế) và  Nguyễn Thị Lan (870/19 đường 30-4, P.11, TP Vũng Tàu). Danh sách khách hàng trúng thưởng đã được niêm yết công khai tại Công ty Vissan.

* Vissan khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm thứ 79

Sáng 19-10, Vissan khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm thứ 79 tại 27/10 Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn. Cửa hàng này kinh doanh các mặt hàng thiết yếu thuộc nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ và các ngành hàng khác. Tại đây, khách hàng có thề mua các mặt hàng bình ổn giá thị trường theo chủ trương của UBND TPHCM và cam kết của Vissan với cộng đồng.

* Kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2011

- Tổng doanh thu đạt trên 3.200 tỉ đồng; tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Bán ra: 16.830 tấn thịt heo; tăng 10% so với cùng kỳ; 1.800 tấn trâu bò; 14.810 tấn thực phẩm chế biến; 11.190 tấn rau củ quả; tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.