Khi KOL đi học luật: Làm nghề tử tế trong kỷ nguyên số
(NLĐO) - Hiểu luật, có đạo đức và biết quản trị rủi ro - đó là hành trang không thể thiếu với người sáng tạo nội dung số
Ngày 13-6, tại Trung tâm Báo chí TP HCM đã diễn ra Chương trình đào tạo đặc biệt với chủ đề "Người ảnh hưởng có trách nhiệm - Làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số".
Chương trình do Trung tâm Báo chí TP HCM phối hợp cùng Golden Communication Group tổ chức, với sự tham dự của hơn 100 người sáng tạo nội dung số (KOL, KOC, streamer...) và đại diện các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, truyền thông.

Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TP HCM Nguyễn Văn Khanh phát biểu khai mạc chương trình
Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TP HCM Nguyễn Văn Khanh nhấn mạnh trong bối cảnh truyền thông trực tuyến phát triển mạnh mẽ, người ảnh hưởng đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng dư luận, tác động đến hành vi tiêu dùng và truyền thông thương hiệu.
Tuy nhiên, nếu thiếu hiểu biết về pháp luật, thông tin hoặc kỹ năng xử lý rủi ro, họ rất dễ vướng vào những tình huống tiêu cực, thậm chí vi phạm pháp luật. Do đó, chương trình sẽ cung cấp thông tin chính thống để người làm nội dung số hiểu luật, tự tin hành nghề, tránh rủi ro pháp lý và góp phần lan tỏa giá trị tích cực cho cộng đồng.


Các KOL, KOC, streamer... tham dự chương trình; Ảnh: NGUYỄN PHAN
Trong khi đó, Giám đốc Golden Communication Group Nguyễn Minh Hương, nhìn nhận khi một chiến dịch quảng bá gặp sự cố truyền thông, lỗi không nằm ở ác ý mà ở lỗ hổng kiến thức. "Vậy nên, thay vì ngồi chờ khủng hoảng, chúng tôi muốn góp phần chủ động tạo ra những người ảnh hưởng có hiểu biết và trách nhiệm hơn" - bà Hương chia sẻ.
Chương trình diễn ra trong 1 ngày, nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật, đạo đức hành nghề, kỹ năng xử lý truyền thông và quản trị rủi ro cho những người hoạt động trong lĩnh vực nội dung số - nhóm đang ngày càng có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội hiện đại.
Đặc biệt, các báo cáo viên đến từ Công an TP HCM, Chi cục Thuế, Chi cục Quản lý thị trường, Sở Văn hóa và Thể thao và các chuyên gia truyền thông từ Golden đã trực tiếp chia sẻ những tình huống thực tiễn và tư vấn các giải pháp phù hợp cho người tham dự.