Kỹ năng làm chủ truyền thông trong kỷ nguyên số
(NLĐO) - Sáng 19-7, sự kiện giao lưu - ra mắt sách “Báo chí công dân, Mạng xã hội & PR trong kỷ nguyên mới” diễn ra sôi nổi tại Đường sách TP HCM
Đông đảo bạn đọc, đặc biệt là giới trẻ, đã dành thời gian lắng nghe chia sẻ từ tác giả Nguyễn Bá Ngọc – Chủ tịch Công ty NBN Media, xung quanh cuốn sách “Báo chí công dân, mạng xã hội & PR trong kỷ nguyên mới”.

Đây không chỉ là dịp để độc giả tiếp cận với ý tưởng mới về truyền thông thời đại số, mà còn là cơ hội gặp gỡ trực tiếp một trong những người tiên phong trong lĩnh vực báo chí – PR – truyền thông tại Việt Nam.
Nguyễn Bá Ngọc có hơn 10 năm làm báo, nhiều năm làm nghề PR - truyền thông - marketing, tham gia giảng dạy và là nguyên Trưởng khoa PR của Trường Cao Đẳng Việt Mỹ. Cuốn sách là sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết với thực tiễn của nghề báo, truyền thông, PR hiện đại.

Cuốn sách của tác giả Nguyễn Bá Ngọc

Đây là cẩm nang hữu ích cho các nhà báo, chuyên viên truyền thông, giảng viên – sinh viên ngành báo chí, truyền thông và marketing
Sách phân tích sâu các khía cạnh: báo chí công dân; PR trong môi trường truyền thông đa kênh; vị trí của báo chí trong hệ sinh thái truyền thông hiện đại; những thách thức – cơ hội trong kỷ nguyên bùng nổ công nghệ như AI, big data. Từ đó, người đọc có thể nhận diện rõ hơn “cuộc chơi” mới trong lĩnh vực truyền thông và cách để thích ứng, làm chủ môi trường ấy.
Tác giả phân tích: "Báo chí công dân thực chất đã diễn ra từ lâu, khi mỗi người đều có thể ghi lại, chia sẻ thông tin bằng điện thoại thông minh. Những hình ảnh tại hiện trường cháy nổ, tai nạn hay khoảnh khắc đời thường lan truyền trên mạng chính là một dạng báo chí công dân”.

Tác giả Nghuyễn Bá Ngọc giao lưu cùng độc giả

Các bạn trẻ thảo luận, đặt câu hỏi về kỹ năng viết, ghi chép, sàng lọc và kiểm chứng thông tin trong thời đại mạng xã hội phát triển

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Chủ tịch HĐQT Saigonbooks, nhận xét cuốn sách cung cấp nền tảng thực tiễn và hệ thống giải pháp ứng phó với khủng hoảng truyền thông
Ngay khi ra mắt, “Báo chí công dân, mạng xã hội & PR trong kỷ nguyên mới” được giới chuyên môn, sinh viên và nhiều đơn vị truyền thông đón nhận. Sách giúp người làm PR và truyền thông định vị lại vai trò, chiến lược của mình trong bối cảnh truyền thông đang thay đổi từng ngày.