Mỹ phẩm trị sẹo, trị nám thần tốc là "lừa dối khách hàng"
(NLĐO) – Ông chủ thương hiệu Thorakao, cũng là một nhà khoa học kỳ cựu nói thẳng, các quảng cáo giúp mọc tóc, trị sẹo thần tốc là lừa dối khách hàng
Ngày 21-11, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Unitour "Khoa học ứng dụng cho doanh nghiệp xanh" thuộc chuỗi chương trình Công trình xanh và tiêu dùng xanh 2025 tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia TP HCM.
Phát biểu tại sự kiện, TS Huỳnh Kỳ Trân, Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty TNHH SX Mỹ phẩm Lan Hảo (thương hiệu Thorakao), đồng thời là Viện trưởng Viện Phát triển Công nghệ & Đào tạo TP HCM; Phó Chủ tịch Hội Hóa học TP HCM, nhấn mạnh chỉ có lao động mới có sáng tạo và phát triển nhưng để phát triển bền vững thì đạo đức phải đặt lên hàng đầu.
Theo TS Trân, 20 năm qua, Thorakao bị lép vế trước hàng loạt thương hiệu mỹ phẩm với những lời quảng cáo "có cánh" như giúp liền sẹo, trị nám, mọc tóc lại thần tốc...
Thực tế nghiên cứu cho thấy để sản phẩm có tác dụng phải sử dụng nhiều tháng, thậm chí nhiều năm liền chứ không phải trong ngắn hạn mà có kết quả.
Có nhiều thương hiệu bán giá cao, tiền triệu/sản phẩm và chủ thương hiệu làm giàu nhanh chóng rồi chuyển sang sản phẩm khác với cách thức tương tự
Chính vì những hành vi kinh doanh vô đạo đức, lừa dối khách hàng trên mà thời gian qua, khi nhà nước thực hiện nghiêm, nhiều người đã bị khởi tố và điều này là cần thiết.

TS Trân chia sẻ với báo chí bên lề sự kiện
Theo ông chủ Thorakao, xu hướng thế giới là thực phẩm chay, mỹ phẩm chay và dược phẩm chay, tức xu sản xuất, tiêu dùng xanh. Tại Việt Nam, việc sử dụng nguyên liệu thiên nhiên đang phổ biến gần đây còn Thorakao đã theo đuổi từ 32 năm trước.
Dù con người đã đạt được nhiều tiến bộ khoa học nhưng việc sống thuận tự nhiên vẫn là tốt nhất.

Các diễn giả tại sự kiện sáng 21-11
Phát biểu tại chương trình, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng mà chương trình đặt ra là kết nối doanh nghiệp với nhà trường trong các nhà nghiên cứu để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D).
"R&D chính là hoạt động nuôi sống hàng Việt Nam nói chung hay Hàng Việt Nam chất lượng cao nói riêng" – bà Vũ Kim Hạnh khẳng định.
ThS Văn Chí Nam – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, khẳng định để đáp ứng được giai đoạn chuyển đổi xanh, công tác nghiên cứu và đào tạo cũng phải chuyển mình. Nhà trường xác định nhiệm vụ trong giai đoạn tới là đồng hành cùng sản xuất bền vững.
Nhà trường chuẩn bị các nguồn lực về cơ sở vật chất, đội ngũ để tiếp nhận các nhiệm vụ khoa học, các bài toán phát sinh trong quá trình sản xuất theo tiêu chuẩn xanh mà doanh nghiệp và thị trường đặt ra.