Nam A Bank và trụ cột xanh - số

Trong hành trình phát triển hơn 30 năm, Nam A Bank kiên định chiến lược kinh doanh gắn với trách nhiệm cộng đồng

Lễ thượng cờ, gắn biển công trình Cột cờ A Pa Chải - do UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tổ chức, Báo Người Lao Động đồng hành, bảo trợ thông tin - đã diễn ra đúng ngày kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2025).

Đặt lợi ích quốc gia và người dân lên hàng đầu

Công trình do Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư, Nam A Bank tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng. Không chỉ mang giá trị thẩm mỹ với kiến trúc cách điệu như hoa ban nở giữa núi rừng Tây Bắc, Cột cờ A Pa Chải còn là biểu tượng về chủ quyền thiêng liêng, lời nhắc nhở về trách nhiệm bảo vệ từng tấc đất Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo Điện Biên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo các bộ, ngành, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là Nam A Bank, đã luôn tạo điều kiện, giúp đỡ tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và hỗ trợ xây dựng cột cờ A Pa Chải. Đây là điểm nhấn du lịch của Mường Nhé nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung, góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo ông Lê Thành Đô, A Pa Chải là mảnh đất địa đầu, nơi mà mỗi người dân là một cột mốc sống của chủ quyền lãnh thổ. Từ đời này sang đời khác, họ kiên trung, bền bỉ bám đất, bám bản xây dựng cuộc sống, vun đắp tình hữu nghị, làm phên dậu vững chắc cho Tổ quốc. "Việc tổ chức lễ thượng cờ và gắn biển tên công trình Cột cờ A Pa Chải đúng vào ngày 7-5 có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, tô thắm thêm truyền thống lịch sử Điện Biên Phủ anh hùng" - Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên bày tỏ.

Đại diện Nam A Bank khẳng định được đồng hành xây dựng Cột cờ A Pa Chải là niềm vinh dự của toàn thể cán bộ, nhân viên ngân hàng. Đây cũng là minh chứng cho cam kết phát triển bền vững của ngân hàng, nhất là tại những vùng biên giới xa xôi còn nhiều khó khăn nhưng giàu khát vọng vươn lên.

Nam A Bank và trụ cột xanh - số - Ảnh 1.

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển Công trình Cột cờ A Pa Chải ở tỉnh Điện BiênẢnh: PHẠM TRUNG

Theo đại diện Nam A Bank, trong hành trình 33 năm phát triển, ngân hàng kiên định chiến lược kinh doanh gắn với phát triển cộng đồng, đặt lợi ích quốc gia và người dân lên hàng đầu. Nam A Bank chú trọng đồng hành phát triển lĩnh vực giáo dục nhằm hướng tới sự phát triển bền vững, ươm mầm xanh cho chủ nhân tương lai của đất nước. Một số hoạt động cụ thể của ngân hàng gồm: trao học bổng, trao tặng kinh phí, máy tính, xe đạp... cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Trong lĩnh vực thể thao, Nam A Bank thường xuyên đồng hành với những chương trình mang ý nghĩa thiết thực. Ngân hàng còn triển khai những sản phẩm đẳng cấp, hiện đại, phù hợp với nhu cầu từng nhóm khách hàng riêng biệt.

"Với tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia, yêu thương, Nam A Bank luôn xác định trách nhiệm xã hội là một mục tiêu trọng yếu trong chiến lược phát triển dài hạn và toàn diện của ngân hàng" - đại diện Nam A Bank nhấn mạnh.

Nam A Bank và trụ cột xanh - số - Ảnh 2.

Ông Tô Đình Tuân (bìa phải), Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, chuyển giao quyền lưu giữ “Nhành Mai Vàng” cho ông Trần Ngọc Tâm, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (nay là Phó Chủ tịch HĐQT Thường trực), tại Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 26-2020 diễn ra tối 14-1-2021. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Hai trụ cột chiến lược

Với chiến lược trở thành ngân hàng tiên phong triển khai mô hình tài chính toàn diện, dựa trên hai trụ cột chính là số hóa và xanh hóa, Nam A Bank nhanh chóng thích ứng, hòa nhập làn sóng công nghệ. Mục tiêu của ngân hàng là cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Hệ sinh thái số của Nam A Bank gồm Robot OPBA, Open Banking, OneBank... mang hàm lượng công nghệ cao, tạo nên những trải nghiệm khác biệt, vượt trội và liền mạch.

Theo Nam A Bank, tỉ lệ sử dụng các dịch vụ, sản phẩm số của ngân hàng ngày càng tăng cao, chẳng hạn giao dịch online hiện chiếm trên 97% tổng số giao dịch chuyển khoản, thanh toán. Tính năng thanh toán thông qua mã QR đã hoàn tất kết nối hệ thống thanh toán xuyên biên giới với Thái Lan, Campuchia và Lào, cho phép khách hàng thanh toán tại nước ngoài ngay trên Open Banking.

Bên cạnh đó, Nam A Bank liên tục mở mới các điểm giao dịch số với mạng lưới hơn 130 điểm OneBank trên toàn quốc, kết hợp hài hòa với các điểm kinh doanh truyền thống. Ngân hàng cũng ra mắt dòng thẻ tín dụng Visa Platinum và Infinite với thiết kế ấn tượng, cho phép thanh toán không tiếp xúc, liên kết các ví điện tử, đồng thời tích hợp trên Open Banking giúp khách hàng quản lý chi tiêu hiệu quả.

Đại diện Nam A Bank cho rằng trong bối cảnh kỷ nguyên số bùng nổ, việc xây dựng một hệ sinh thái số thông minh và đa kết nối là chìa khóa để ngân hàng phát triển bền vững. Bởi vậy, ngân hàng đã tăng cường liên kết, hợp tác cùng các đối tác công nghệ lớn như Microsoft, IBM, Oracle, Mobifone, VNPOST, Vnpay... nhằm đa dạng hóa các giải pháp tài chính, đồng thời tối ưu hóa chi phí vận hành, tăng tính minh bạch và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Nhiều năm liên tục, Nam A Bank được Vietnam ICT Index xếp hạng trong tốp ngân hàng dẫn đầu ở các tiêu chí hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng nhân lực, ứng dụng công nghệ - thông tin nội bộ (core banking, thanh toán điện tử). Ngân hàng cũng được các tổ chức công nghệ và chuyển đổi số trong nước, quốc tế trao nhiều giải thưởng uy tín như: "Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024", "Hệ sinh thái ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2024", "Open Banking sáng tạo nhất Việt Nam 2024"... 

Cùng lan tỏa giá trị nhân văn

Sự phối hợp bền chặt giữa Nam A Bank và Báo Người Lao Động không chỉ dừng lại ở quan hệ đối tác truyền thông mà còn là sự đồng hành trong nhiều hoạt động ý nghĩa, giàu tính nhân văn, mang lại giá trị cho cộng đồng.

"Quan sát chặng đường xây dựng, phát triển của Báo Người Lao Động, chúng tôi cảm nhận rõ nét hình ảnh một cơ quan báo chí bản lĩnh, kiên định, nhân văn, là tiếng nói của người lao động. Trong bối cảnh truyền thông không ngừng đổi thay, báo vẫn giữ vững được lòng tin của độc giả, tạo được thương hiệu, nét riêng với những hoạt động xã hội sôi nổi, mạnh mẽ, liên tục" - đại diện Nam A Bank nhận xét.

Là một doanh nghiệp luôn chú trọng gắn kết với cộng đồng và truyền thông chính thống, Nam A Bank kỳ vọng Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ, tiếp tục đổi mới cách tiếp cận, đi sâu, đi sát với cuộc sống, nhất là đời sống của người lao động, doanh nghiệp và thế hệ trẻ.

"Chúc Báo Người Lao Động trong hành trình tiếp theo sẽ luôn giữ vững tinh thần "đổi mới - phụng sự - nhân văn", tiếp tục là tiếng nói của người lao động và ghi dấu ấn thương hiệu với những hoạt động giàu sức lan tỏa" - đại diện Nam A Bank tin tưởng.