Lái thử Ford Fiesta

Nhìn bề ngoài của Ford Fiesta Ecoboost, nhiều người sẽ nghĩ đây là một mẫu xe nhỏ với khả năng vận hành vừa phải, nhưng thực tế không phải vậy

Tuần qua, Ford Việt  Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm lái thử xe  Ford Fiesta 1.0L hoàn toàn mới, chặng từ Hà Nội đi Mai Châu. Và những bất ngờ mà chiếc xe này đem lại khiến những người tham gia thêm phần hào hứng.

Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu

“Ấn tượng lớn nhất của tôi về Ford Fiesta hoàn toàn mới sau hành trình trải nghiệm hơn 100 km theo cung đường Hà Nội - Xuân Mai - Bãi Chạo - Mai Châu chính là sự “siêu khỏe” của động cơ EcoBoost 1.0L”, anh Hoàn, một nhà nhiếp ảnh tự do ở Hà Nội cho biết. Cung đường này hội tụ đủ các điều kiện để “thử thách” Fiesta, từ tuyến cao tốc đại lộ Thăng Long với tốc độ cao đến những cung đường nhỏ hẹp đi Xuân Mai, đặc biệt là cung đường đồi núi nhiều dốc, cua ngoằn ngoèo của chặng Xuân Mai - Bãi Chạo đi Mai Châu.

Một bạn trẻ đang lái thử xe Ford Fiesta 1.0L
Một bạn trẻ đang lái thử xe Ford Fiesta 1.0L

Động cơ nhỏ gọn này tiết kiệm nhiên liệu đầy bất ngờ. Chiếc xe của anh chỉ tiêu hao 5,48 lít trên quãng đường cả 101,2 km từ Hà Nội tới Mai Châu.

Gọn, đẹp

3 chiếc xe với màu sắc ấn tượng (xanh, vàng da cam, đồng) khiến đoàn xe trở nên nổi bật trên các cung đường đi qua. Đầu xe  với lưới tản nhiệt trước hình thang ngược - dấu ấn riêng của bộ sưu tập xe Ford toàn cầu mới - đặt giữa cụm đèn trước sắc nét. Thiết kế nắp ca-pô cũng có nhiều thay đổi tạo cho xe một vẻ mạnh mẽ và đầy tự tin. Phía sau xe, cụm đèn hậu được thiết kế tỉ mỉ và hài hòa với cụm đèn pha nổi bật phía trước. Tấm lướt gió sau mới giúp tăng thêm vẻ thể thao cho Fiesta. Sự cải thiện khí động học thể hiện rõ ở sự thay đổi thiết kế làm lệch gió phía trước, tấm lướt gió sau cải tiến, sự tối ưu hóa phía dưới thân xe và sự phân phối các cụm chiếu sáng để phân chia luồng gió và giảm lực gió vào đuôi xe.

Người bạn đồng hành thông minh và an toàn

Ford Fiesta mới được trang bị hệ thống kết nối Ford SYNC nhận lệnh bằng giọng nói giúp người lái điều khiển các cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc, nhận tin nhắn đến bằng giọng nói, thông qua kết nối Bluetooth hoặc cổng USB.

Không ít người tham gia nhận xét,  Fiesta mới tiếp tục mang đến các tính năng an toàn toàn diện nhất trong phân hạng, bao gồm trang bị tiêu chuẩn túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, riêng các phiên bản Sport+; Titanium, Sport được trang bị 7 túi khí;  hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp khách hàng giữ kiểm soát chiếc xe mọi lúc, đặc biệt trên những đoạn đường trơn trượt; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch Assist); hệ thống trợ lực lái điện.