Sức sống mới từ trà xanh
Đôi khi một thay đổi nhỏ lại tạo nên một sức sống mới. Viễn cảnh của thị trường trà xanh đã cho thấy một bức tranh hoàn toàn mới về một thức uống giải khát tưởng chừng là bình dị trong cuộc sống đời thường, song, trà xanh lại là “con gà đẻ trứng vàng” cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng nước giải khát tìm hướng đi mới
Trước đây, vào bất cứ quán ăn nào, thức uống đơn giản nhất mà thực khách có thể nghĩ đến là trà đá, bởi vì giá cả bình dân, chỉ 1.000 đồng/ly, có chỗ còn để sẵn cho thực khách uống miễn phí. Hơn nữa, trà đá không khó để phải pha chế. Cũng không ai nghĩ rằng: ít năm sau đó, trà xanh đã tạo ra những cuộc chiến để giành thị phần và tạo niềm tin yêu từ công chúng.
Sức sống từ những điều giản dị
Dưới góc nhìn của nhà sản xuất, trà xanh được đem ra “mổ xẻ” để nghiên cứu các tác dụng đầy hữu ích để có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng, từ việc giảm căng thẳng, mệt mỏi, đến giải nhiệt cuộc sống. Những kết quả nghiên cứu đầy khả quan đã tạo ra một công thức giải khát tối ưu cho một thức uống mới: Trà xanh đóng chai. Thói quen của người tiêu dùng cũng bắt đầu chuyển hướng theo xu thế đó. Bây giờ, trà xanh đóng chai là lựa chọn hợp vệ sinh, an toàn, thanh mát trong những bữa ăn của đại bộ phận người tiêu dùng.
Điểm mặt trên thị trường trà xanh đóng chai hiện nay, có thể nói, chủng loại trà ngày càng đa dạng khi các nhà sản xuất liên tục tạo ra các hương vị mới: hương chanh, dâu, trái cây...thỏa mãn sự chọn lựa phong phú cho người tiêu dùng. Điều này càng chứng tỏ sức sống của một thương hiệu không hề dừng lại, cũng chẳng ngủ quên hay im hơi lặng tiếng; mà trái lại, sức sống cứ tiếp tục lan tỏa.
Thay đổi nhỏ: Ga trong trà xanh
Nhiều người cho rằng trà xanh là thức uống dành cho người lớn và ít được giới trẻ sử dụng như thức uống hằng ngày. Thế nhưng, hai sản phẩm Trà xanh Không Độ và Trà xanh có ga Ikun của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã cho thấy một góc nhìn hoàn toàn khác về trà xanh, một thức uống truyền thống của người Á Đông.
Năm 2006, khi cho trình làng sản phẩm trà xanh đóng chai đầu tiên trên thị trường nước giải khát Việt Nam Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã nhận được sự ủng hộ và tiếp nhận mạnh mẽ từ người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Không dừng lại ở đó, những lá trà tươi non thượng hạng lại tiếp tục được nghiên cứu, phát triển mở rộng và kết quả là sự trình làng ngoạn mục của “quý tử” Trà xanh có ga Ikun vào cuối năm 2010. Ikun là thành quả ấp ủ từ bao công trình nghiên cứu trong nhiều năm của Tân Hiệp Phát với mong muốn mang đến một sản phẩm “kun”, một dấu ấn riêng biệt cho cuộc sống đa sắc màu của thế hệ 8X và 9X.
Có thể nói, Ikun là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa những đọt trà xanh thanh khiết cùng dòng suối bong bóng ga lăn tăn sảng khoái tạo nên một thức uống sành điệu dành riêng cho teen trong cuộc sống sôi động mỗi ngày.
Đột phá mới: Ikun – trà xanh có ga cho teen Việt
Thế hệ 8X và 9X là thế hệ của những con người sôi động, trẻ trung, đam mê sự đột phá và thích thể hiện chính mình. Họ luôn muốn thể hiện đẳng cấp, dấu ấn của mình trong cuộc sống cũng như trong vui chơi và học tập. Chính những đặc điểm này là chất keo gắn kết Ikun và teen Việt bởi Trà xanh có ga Ikun cũng là một biểu tượng cho những đặc trưng: sôi động, đam mê và đột phá.
Sự sôi động của Ikun được thể hiện qua hàng ngàn bong bóng ga vui nhộn lăn tăn trên dòng suối trà xanh thanh khiết hòa quyện cùng hương dâu thơm ngát và hương chanh tươi mát. Trà xanh có ga Ikun là một sự đột phá mới về hương vị và công thức đã được các bạn teen Việt yêu mến và biến Ikun trở thành một phụ kiện không thể thiếu trong trang phục “xì-tai kun” cá tính của mình.
Qua cuộc khảo sát cảm nhận của teen về Ikun, có thể thấy rằng với mẫu bao bì trẻ trung, kiểu dáng thời trang và tên gọi cá tính cùng một thông điệp ấn tượng “đột phá hương vị, lăn tăn sảng khoái”, Trà xanh có ga Ikun đang dần trở thành thức uống sành điệu của các bạn trẻ 8X và 9X ở Việt Nam.
Bạn Hoài Ngọc (học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu TP.HCM), cho biết: “Lần đầu tiên xem quảng cáo của Ikun trên truyền hình em rất ấn tượng và nghĩ sẽ uống thử sản phẩm mới này. Sau khi dùng thử, em cảm thấy vị trà và hương dâu thơm mát cùng cảm giác lăn tăn của những bong bóng ga mát lạnh nơi đầu lưỡi rất thích.”.
Một ý kiến khác từ bạn Thu Trang (học sinh Trường THPT chuyên Lê Quí Đôn, Đà Nẵng) chia sẻ: “Em biết đến Trà xanh có ga Ikun qua một người bạn cùng lớp. Em nghĩ Ikun không chỉ có cái tên khá ngộ nghĩnh mà mùi vị cũng mới lạ và thơm ngon. Bây giờ, Ikun là thức uống quen thuộc của nhóm em mỗi khi nghỉ giải lao ở căng tin”. |