MoMo tham dự Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam

Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 (AI4VN 2022) diễn ra trong hai ngày 22 và 23-9 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên MoMo tham gia diễn đàn công nghệ trí tuệ nhân tạo này.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện MoMo đã có những chia sẻ thiết thực về việc ứng dụng công nghệ AI trong nền tảng của mình, mang lại lợi ích cho hàng chục triệu người dùng và hàng nghìn đối tác. Khách tham quan gian hàng MoMo còn được trải nghiệm tính năng thanh toán bằng nhận diện gương mặt (Face Payment) nhanh chóng và tiện lợi.

MoMo tham dự Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam - Ảnh 1.

Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 (AI4VN 2022) do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Câu lạc bộ Các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông (FISU).

Đây là năm thứ 4 chương trình được tổ chức với chủ đề "AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai". AI4VN 2022 là nơi để cộng đồng, doanh nghiệp hiểu hơn về việc công nghệ AI đã thay đổi cuộc sống như thế nào. Diễn đàn có sự tham gia của lãnh đạo chính phủ, bộ, ngành, chuyên gia, doanh nghiệp thực chiến trong nước và quốc tế về lĩnh vực AI.

Tại hội thảo "Giải pháp AI trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng", ông Đặng Hoàng Vũ - Giám đốc AI mảng Tăng trưởng Kinh doanh của MoMo, chia sẻ việc ứng dụng công nghệ AI luôn xuất phát từ mong muốn tối ưu và nâng cao trải nghiệm người dùng. MoMo ứng dụng AI trong mọi điểm chạm trong ứng dụng để phục vụ người Việt, nhất là những người không có điều kiện tiếp xúc với nhiều công nghệ hay tài chính.

Tại phiên chính của AI4VN 2022 với chủ đề: "Kinh nghiệm ứng dụng AI từ doanh nghiệp", ông Thái Trí Hùng - CTO MoMo đã có những chia sẻ chi tiết hơn về sản phẩm demo ứng dụng AI quét và nhận diện gương mặt người dùng (Face Payment) trong các giao dịch.

"Giải pháp Face Payment của MoMo đã sẵn sàng để triển khai thực tế, kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian thanh toán, theo đó tổng quá trình thanh toán còn chỉ 3 giây. Giải pháp này chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Giải pháp này là một giải pháp tối ưu giải quyết các bài toán thanh toán tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi… bởi nó giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của người dùng", ông Hùng nói.

Với trải nghiệm tính năng thanh toán bằng nhận diện gương mặt (Face Payment), gian hàng của siêu ứng dụng MoMo thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan…