40 tỉ đồng cho... 30 giây quảng cáo
(NLĐO) - Mức giá cho các quảng cáo xen giữa lễ trao giải Oscar 2014 đạt mức kỷ lục 1.9 triệu USD (hơn 40 tỉ đồng) cho 30 giây, Hollywood Reporter đưa tin.
Dù phải đến tháng 3 năm 2014, lễ trao giải Oscar lần thứ 86 mới diễn ra nhưng nhiều nguồn tin khẳng định kênh truyền hình ABC (đơn vị trực tiếp Oscar) đã bán hết tất cả các suất quảng cáo xen giữa chương trình lễ trao giải.
Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm trở lại đây các suất quảng cáo bán hết sớm như vậy, trong khi các năm khác thì phải đến kỳ nghỉ Giáng sinh.

Giá quảng cáo tại Oscar 2014 đạt mức kỷ lục 1.9 triệu USD/30 giây. Ảnh minh họa: Reuters
Mức giá kỷ lục trước đây là khoảng 1.82 triệu USD, ở lễ trao giải Oscar năm 2008. Sau đó, giá quảng cáo đã sụt giảm do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Năm 2009, mức giá quảng cáo giảm xuống chỉ còn 1,3 triệu USD cho 30 giây và đến năm 2011 mới tăng lại lên mức 1,7 triệu USD, giúp kênh truyền hình ABC đạt mức doanh thu khoảng 80 triệu USD.
Năm nay, do kinh tế dần hồi phục, giá quảng cáo đã trở lại thời hoàng kim. Ngoài ra, Ban tổ chức Oscar cũng được lợi từ việc hạn chế thời lượng quảng cáo. Theo thỏa thuận giữa Viện Hàn lâm khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) với mạng lưới truyền hình ABC, AMPAS đã giới hạn thời lượng quảng cáo trong lễ trao giải từ 14 phút/giờ xuống chỉ còn 10 phút/giờ. Chính điều này cũng góp phần làm cho giá quảng cáo càng trở nên “đắt đỏ”.

MC nổi tiếng Ellen DeGeneres được kỳ vọng sẽ làm tăng sức hút cho chương trình. Ảnh: Reuters
Lễ trao giải Osar 2014 sẽ do MC nổi tiếng Ellen DeGeneres dẫn chương trình. Lễ trao giải Oscar 2013 do diễn viên hài Seth McFarlane làm MC đã gây nhiều tranh cãi vì MC này đùa quá trớn, nhưng lại là lễ trao giải Oscar có lượng người theo dõi cao thứ hai kể từ năm 2005.