Quan hệ mẹ con ảnh hưởng tới chứng béo phì
Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại Đại học bang Ohio vừa thực hiện cho thấy những trẻ em ít có liên hệ tình cảm với mẹ lúc nhỏ sẽ dễ béo phì ở tuổi thiếu niên
Căn cứ vào số liệu của Viện Sức khỏe trẻ em và Phát triển con người Quốc gia Mỹ, các nhà khoa học nhận thấy ở độ tuổi 15, tỉ lệ béo phì của trẻ em ít có quan hệ tình cảm với mẹ lúc nhỏ là hơn 1/4, trong khi tỉ lệ trẻ béo phì ở nhóm có quan hệ gần gũi với mẹ chỉ bằng 13%. Nghiên cứu này củng cố các khảo sát trước đây cho rằng trẻ ít gần gũi với cha mẹ lúc nhỏ sẽ có nguy cơ béo phì cao hơn trẻ khác.
Các nhà khoa học từng phát hiện béo phì có thể bị tác động do mối tương tác giữa các khu vực kiểm soát sự ngon miệng và cân bằng năng lượng với khu vực kiểm soát các phản ứng căng thẳng từ cảm xúc ở não. Từ đó, họ khuyến cáo để ngăn chặn béo phì, nên kết hợp việc cải thiện quan hệ giữa mẹ và trẻ, kết hợp vận động cơ thể và ăn uống lành mạnh.