Trẻ bú mẹ ít gặp vấn đề về tâm thần

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu thiện nguyện về sức khỏe trẻ em ở thành phố Perth của bang Tây Úc (Úc) cho thấy trẻ bú mẹ đến hơn 6 tháng tuổi sẽ có sức khỏe tâm thần tốt hơn và ít có nguy cơ bị trục trặc về tâm thần hơn khi đến tuổi thiếu niên. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Journal of Pediatrics

Các nhà khoa học đã khảo sát 2.366 trẻ em, trong đó 11% không được bú sữa mẹ; 38% bú mẹ ít hơn 6 tháng và khoảng một nửa bú mẹ đến 6 tháng hoặc hơn. Mỗi em được đánh giá về sức khỏe tâm thần lúc 2 tuổi, 5 tuổi, 8 tuổi, 10 tuổi và 14 tuổi. Các nhà khoa học thấy trẻ bú mẹ ít hơn 6 tháng thường dễ gây hấn hoặc dễ bị trầm cảm, hay có những hành vi bất thường hơn so với trẻ được mẹ cho bú trong thời gian dài hơn.