Euro 2008: VTV trực tiếp 31 trận

Các đài truyền hình trong nước muốn tiếp sóng phải ký hợp đồng với VTV. Các chuyên gia VN sẽ bình luận trực quan những sự kiện trong trận nhờ công nghệ phần mềm mới

Bản quyền phát sóng vòng chung kết (VCK) Euro 2008 đã thuộc về Đài Truyền hình VN (VTV) từ lâu, nhưng mãi đến ngày hôm qua, 23-5, đơn vị này mới tổ chức buổi lễ giới thiệu phát sóng và các nhà tài trợ tại VN. Trong ba tuần liên tiếp, từ ngày 7 đến 29-6, VTV sẽ tường thuật trực tiếp 31 trận đấu trong khuôn khổ VCK Euro 2008, kèm theo đó là hàng loạt chương trình đồng hành cùng Euro 2008 trên cả hai kênh VTV1 và VTV3 như: Toàn cảnh Euro, Giờ vàng Euro, 360o Thể thao cùng Euro...

VTV và FPT - đối tác chịu trách nhiệm tiếp thị, tài trợ phát sóng cho các buổi tường thuật trận đấu - vừa tiết lộ là sẽ tạo điều kiện cho các đài truyền hình khác trong cả nước tiếp sóng đầy đủ các trận đấu cũng như các chương trình đồng hành cùng Euro 2008. Tuy nhiên, để tránh vi phạm bản quyền truyền hình, các đài khác khi tiếp sóng phải tuân thủ các nguyên tắc, quy ước quốc tế về bản quyền. Việc tiếp sóng này sẽ được thông qua một hợp đồng giữa VTV và các đài. Trong bản hợp đồng này, các đài phải cam kết thực hiện đầy đủ quyền lợi của các nhà tài trợ cũng như những chương trình quảng cáo xuất hiện trước, giữa hiệp và sau trận đấu trên VTV. Hiện nay, trong số những đài truyền hình lớn, mới có Đài Truyền hình TPHCM (HTV) có ý định muốn tiếp sóng VCK Euro 2008 của VTV. Còn Đài Truyền hình kỹ thuật số VN (VTC) - đối thủ của VTV trong rất nhiều thương vụ bản quyền các giải thể thao lớn gần đây - hiện vẫn chưa có động tĩnh gì.

Một điểm mới lạ và khác biệt ở VCK Euro 2008 lần này là VTV sẽ phối hợp cùng FPT đưa vào sử dụng những phần mềm chuyên biệt, tiên tiến để đem lại hiệu quả phân tích các tình huống trong trận đấu. Đây là lần đầu tiên ở VN, các chuyên gia bóng đá VN có thể dự đoán, phân tích các trận đấu qua màn hình cảm ứng và bút vẽ trực tiếp lên màn hình, hấp dẫn hơn những nhận định thông thường, thiếu tính trực quan như trước đây.

Xe Limousine – ẩn số Euro của Nguyễn Kim

Hòa cùng không khí sôi động của VCK Euro 2008, Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim cùng với các tập đoàn điện tử tổ chức chương trình khuyến mãi “Limousine – ẩn số Euro của Nguyễn Kim” từ ngày 23-5 đến 22-6, dành cho khách hàng đến mua sắm tại hệ thống của Sài Gòn Nguyễn Kim ở TPHCM và Hà Nội. Khách hàng sẽ được tham gia chương trình dự đoán đội vô địch với tổng giải thưởng là 6,4 tỉ đồng, trong đó có hai giải đặc biệt là hai xe hơi Limousine Chrysler 300.

Bên cạnh chương trình trên, Sài Gòn Nguyễn Kim còn tổ chức bán hàng khuyến mãi đa dạng, thiết thực và các tập đoàn điện tử Sony, JVC, LG... cũng sẽ giới thiệu và giảm giá nhiều sản phẩm mới.

T.Trung