Ngôi sao bóng đá: Biểu tượng mới của thời trang

Sau ngôi sao nhạc rock và tài tử điện ảnh, thời trang thế giới giới thiệu một biểu tượng mới: Những người hùng ở môn bóng đá. Trong các chương trình thời trang giới thiệu bộ sưu tập thu đông đang diễn ra tại Milan, kinh đô thời trang của nước Ý, người ta thấy tràn ngập các cầu thủ. Các hãng thời trang, nhà tạo mẫu nổi tiếng như Giorgio Armani, Dolce & Gabbana, Donatella Versace, Vivienne Westwood tranh nhau mời cầu thủ trình diễn hoặc tham gia diễn đàn thời trang.

Các ngôi sao bóng đá Ý luôn có nhiều tifosi (tiếng Ý có nghĩa là cổ động viên), nên đó là lý do họ được các hãng thời trang chú ý. Nhà thiết kế người Anh Viviente Westwood tự quảng cáo cho mình bằng cách nhờ thủ môn người Ý Carlo Cudicini, đang chơi cho Chelsea, tặng hoa. Còn Donatella Versace mời tiền đạo Ukraine A. Shevchenko của AC Milan ngồi ở hàng đầu trong các buổi trình diễn của mình.

Thật ra, xu hướng chọn ngôi sao bóng đá làm người mẫu không phải là mới và người hưởng lợi nhất từ phong trào này chính là D. Beckham, người mẫu của các hãng Dolce & Gabbana, Armani. Tiền vệ Thụy Điển F. Ljungberg mới đây còn nhận quảng cáo cho hãng CK, mặt hàng... quần lót. Thậm chí, có cựu danh thủ F. Rijkaard, hiện là HLV CLB Barcelona, từng tự thiết kế mẫu quần lót bán tại Hà Lan.