Sổ tay: Chịu đấm ăn xôi
Trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2002 giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) với Cảng Sài Gòn (CSG) tưởng đã xuôi chèo mát mái sau khi LĐBĐ VN đàm phán được với nhà tài trợ chính Toyota cho phép hai đội in tên nhà tài trợ phụ lên tay áo, thay vì tuân thủ theo chủ giải Tiền Phong.
Thật oái oăm, không phải Tiger Beer, SyncMaster hay LG... là thương hiệu mà nhà tài trợ phụ yêu cầu SLNA và CSG phải in vào tay áo, mà là... Strata (với kích cỡ 9 x 9 cm). Điều này chẳng khác nào một cú đá hậu vào LĐBĐ VN, nhất là sau những nhùng nhằng cắt hợp đồng giữa Strata và LĐBĐ VN vào tháng 8-2002 cũng như đề nghị “đòi” đấu thầu mới đây của Strata. Trước đó, cả SLNA và CSG đều trót ký một hợp đồng phụ với Strata đến hết năm 2005. Thế nên, có vẻ cả hai CLB đều chọn phương án tự cứu mình hơn là cứu... liên đoàn. Đổi lại, họ không bị mất đi một đối tác có lợi sau giải.
Vậy còn quan hệ với nhà tài trợ chính của Siêu Cúp Toyota? Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động vào chiều qua, 1-11, Phó Chủ tịch Trần Duy Ly cho hay, trận siêu cúp vẫn diễn ra theo kế hoạch. Ông Ly không trả lời câu hỏi “nhà tài trợ chính
Theo Phó Chủ tịch Trần Duy Ly, LĐBĐ VN chỉ chấp nhận nhượng bộ coi trận Siêu Cúp 2002 như một thời kỳ quá độ hậu Strata. Từ mùa giải 2003 trở đi, tất cả các CLB đều phải tuân thủ “luật liên đoàn” trong vấn đề quảng cáo, tài trợ cho siêu cúp.
Phương án mùa sau là thế, nhưng rõ ràng liên đoàn đã có thể tránh khỏi cảnh muối mặt nếu chuyên nghiệp hơn trong việc quản lý các CLB, đặc biệt là trong chuyện tài trợ.