Đường hoa Nguyễn Huệ - Thương hiệu độc đáo của TPHCM
(NLĐO)- Phát biểu tại buổi tổng kết 10 năm đường Nguyễn Huệ và Lễ hội Tết 2013, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết: Qua từng năm, đường hoa Nguyễn Huệ ngày càng nâng cao khả năng tổ chức, giàu bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Thành quả đạt được là sự đồng tâm, đóng góp của toàn xã hội, sự lao động nghệ thuật của các nghệ nhân, kiến trúc sư… và ý thức giữ gìn của người dân TP.
10 năm qua, bắt đầu từ năm 2004, đường hoa Nguyễn Huệ đã thật sự trở thành một sự kiện văn hóa du lịch tiêu biểu, tạo nên thương hiệu độc đáo của TPHCM, thể hiện sự quan tâm chăm lo nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân của lãnh đạo TPHCM. Con số du khách trong và ngoài nước đến với đường hoa không ngừng gia tăng; từ vài trăm ngàn lượt những năm đầu nay đã lên đến trên 1,5 triệu lượt trong 2 năm nay. Đặc biệt, mô hình đường hoa Nguyễn Huệ của TPHCM đã được nhiều địa phương áp dụng để tạo điểm nhấn văn hóa trong dịp tết.
Ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM trao tặng bằng khen của UBND cho các tập thể đã đồng hành cùng Đường hoa Nguyễn Huệ trong 10 năm qua.
Năm nay, tình hình an ninh trật tự tại đường hoa đã được đảm bảo, không hề xảy ra sự cố đáng tiếc nào; số vụ móc túi đã giảm 70% so với năm trước.
Dịp này, UBNDTPHCM đã trao 80 bằng khen cho các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực trong việc tổ chức đường hoa năm 2013. Bên cạnh đó, 15 kỷ niệm chương và 82 biểu trưng 10 năm tham gia đường hoa Nguyễn Huệ cũng được trao tặng cho các tập thể và cá nhân khác.
Chia sẻ cảm xúc 10 năm gắn bó cùng đường hoa Nguyễn Huệ, ông Nguyễn Thành Tài, Cố vấn cấp cao UBND TPHCM: Sự kiện đường hoa Nguyễn Huệ thành công nhờ khởi đầu bằng suy nghĩ thực tâm chăm lo cho người lao động, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Giá trị đường hoa Nguyễn Huệ mang lại không chỉ là thương hiệu của một sự kiện hay một đơn vị mà là giá trị tinh thần, giá trị văn hóa của một dân tộc, thể hiện sự khát khao, ước muốn của người dân.