Cho chuối nghe nhạc Mozart
Công ty Hoa quả Toyoka Chuo Seika, trụ sở ở tỉnh Hyogo (Nhật) hiện đang bày bán một sản phẩm mới có tên gọi “chuối Mozart” ở các siêu thị.
“Chuối Mozart” ban đầu là thứ chuối còn sống được nhập khẩu từ Philippines. Sau đó, Công ty Toyoka Chuo Seika sẽ cho chúng nghe các bản nhạc như String Quartet 17, Piano Concerto 5 in D major... cho đến khi chuối chín. Quy trình nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đó là những quả chuối đầu tiên ở Nhật được thưởng thức những bản nhạc nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Áo thế kỷ 18.

“Chuối Mozart” được bày bán ở tỉnh Hyogo, Nhật Bản. Ảnh: THE JAPAN TIMES
Ông Isamu Okuda, người đại diện của Công ty Toyoka Chuo Seika, khẳng định họ hết sức nghiêm túc và tin rằng nhạc Mozart sẽ khiến chuối chín ngọt hơn. “Theo chúng tôi, đây là một vụ đầu tư tốt vì chúng giúp sản phẩm của công ty khác biệt”- ông Okuda nói. “Chuối Mozart” được bán ở Toyoka thuộc tỉnh Hyogo với giá 300 yen (khoảng 75.000 đồng) một nải, cao hơn giá loại chuối chín bình thường.
Theo báo The Japan Times, từ nhiều thập kỷ qua, một loạt thực phẩm và đồ uống ở Nhật đã được nghe các bản nhạc cổ điển. Đó là nước tương ở thành phố Kyoto, mì udon ở thủ đô Tokyo, xúp miso ở tỉnh Yamagata, nấm hương ở tỉnh Ishika và “bánh mì Beethoven” ở Nagoya thuộc tỉnh Aichi. Mặc dù vậy, cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh nhạc Mozart có tác động đến thực phẩm và nước uống. Có một giả thuyết cho rằng âm thanh tần số cao sẽ tác dụng tích cực đến con người và các bản nhạc của Mozart có nhiều âm thanh như vậy.