Những thành phố của xe điện
Ngày càng có nhiều thành phố khuyến khích người dân dùng xe điện và các nhà sản xuất tăng cường đầu tư phát triển loại phương tiện thân thiện với môi trường này
Amsterdam dẫn đầu

Chính quyền thủ đô Amsterdam của Hà Lan khuyến khích người dân chuyển sang dùng xe điện.
Ngày càng phổ biến
Giới chức Hà Lan cho biết với tốc độ phát triển như thế, Amsterdam sẽ nhanh chóng trở thành một thành phố chỉ sử dụng những phương tiện giao thông chạy bằng điện trong tương lai không xa. Trong năm 2010, toàn thủ đô chỉ có 70 chiếc nhưng đến đầu năm 2013, con số ấy đã tăng lên 800 chiếc. Chính phủ nước này đặt mục tiêu tăng số ô tô điện ở Amsterdam lên đến 3.000 chiếc vào cuối năm nay.
Việc lắp đặt các trạm sạc điện là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của ô tô điện. Hiện tại, đã có 450 trạm sạc điện được lắp đặt khắp thành phố sử dụng nguồn điện từ nhà máy điện gió ở bờ biển. Ngoài ra, 30 chiếc taxi-e (taxi điện) của hãng Mercedes-Benz cũng được cho ra đời để phục vụ mô hình này.
Ngoài Amsterdam, thị trường xe điện tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc cũng phát triển nhanh chóng. Số xe điện công cộng đã tăng từ 30 chiếc vào năm 2009 lên 334 chiếc hiện nay. Những người sử dụng xe điện ở đây không phải trả tiền thuê xe nhưng phải trả phí đỗ xe. Dù vậy, chính phủ Hàn Quốc chưa có chính sách hỗ trợ người dân mua xe điện. Hiện xe điện của hãng Hyundai đang chiếm phần lớn tại thị trường này, với giá bán trung bình khoảng 41.500 USD.
Tuy nhiên, sự đầu tư về hạ tầng cho xe điện ở Hàn Quốc vẫn còn thiếu, khi cả nước chỉ mới có 300 trạm sạc điện. Để khuyến khích người dân dùng xe điện, chính phủ Hàn Quốc cũng đã phát động phong trào Car Sharing, tương tự dịch vụ “Car2go” của Amsterdam, hồi cuối năm ngoái.