504 chuyến bay bị chậm và hủy trong kỳ nghỉ lễ

(NLĐO)- Nguyên nhân chậm, hủy chuyến bay chủ yếu là do máy bay về muộn, chiếm tới 70,4% trong khi nguyên nhân khách quan chỉ chiếm 2,8%.

Hành khách chờ làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM)
Hành khách chờ làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM)

Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo số liệu về tình hình an ninh, an toàn và sản lượng vận chuyển của ngành trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày Chiến thắng 30-4 và ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Theo đó, các hãng hàng không nội địa vận chuyển đạt 433.000 khách, 2.870 tấn hàng hóa, tăng tương ứng 30,3% về hành khách và 5% về hàng hóa so với cùng thời điểm năm 2014.

Đáng lưu ý, đã có 504 trong tổng số 3.277 chuyến bay bị chậm giờ hoặc hủy chuyến, chủ yếu là do máy bay về muộn (chiếm 70,4%), nguyên nhân chủ quan (chiếm 26,8%) và chỉ có 2,8% số chuyến bay bị hủy, chậm giờ là do nguyên nhân khách quan.

Cụ thể, Vietnam Airlines có 249 chuyến chậm, chiếm 12,5%; 6 chuyến hủy chiếm 0,3%. Hãng hàng không Vietjet Air có 175 chuyến chậm giờ, chiếm 22,6% và không có chuyến hủy. Hãng hàng không Jestar Pacific có 76 chuyến chậm, chiếm 21,6% và không có chuyến hủy. Hãng hàng không Vasco có 4 chuyến chậm, chiếm 2,6%, không có chuyến hủy.

Về sản lượng điều hành bay, từ ngày 28-4 đến hết ngày 3-5 đã điều hành an toàn tuyệt đối 10.883 lần chuyến (trong đó bay đi đến: 5.224 lần/chuyến, bay quá cảnh: 5.659lần/chuyến), tăng 43,44% so với cùng kỳ năm 2014.