Cần có biện pháp bảo đảm an toàn cầu Bình Lợi

(NLĐ)- Nhằm bảo đảm an toàn cho cầu đường sắt Bình Lợi, đặc biệt vào thời điểm mùa mưa bão và triều cường, UBND TPHCM vừa kiến nghị Bộ GTVT khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện những biện pháp cần thiết để điều tiết giao thông đường thủy nội địa trên sông Sài Gòn tại khu vực hai bên cầu.

img
Cầu Bình Lợi bị sà lan tông lệch nhịp vào tháng 11-2010. Ảnh: NLĐO
 
Theo UBND TP, trong thời gian qua, tình trạng phương tiện thủy ùn tắc hai bên thượng, hạ lưu cầu sắt Bình Lợi xảy ra thường xuyên, thậm chí có trường hợp phương tiện thủy lợi mắc kẹt dưới gầm cầu khi lưu thông gây nguy hiểm đến an toàn của cầu, làm đình trệ các hoạt động giao thông đường sắt, đường bộ (trên cầu) và đường thủy nội địa.
 
Cuối năm 2010, UBND TPHCM cũng đã đề nghị Bộ GTVT ưu tiên chỉ đạo triển khai xây dựng đoạn đường sắt trên cao Bình Triệu - Hòa Hưng vượt sông Sài Gòn do cầu đường sắt Bình Lợi được xây dựng từ thời Pháp với tĩnh không thông thuyền rất thấp (1,8 m).