Đánh giá toàn diện chương trình, sách giáo khoa

(NLĐ) - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển vừa ký công văn hướng dẫn cụ thể phạm vi, yêu cầu, nội dung và quy trình đánh giá chương trình, sách giáo khoa phổ thông gửi tất cả các sở GD-ĐT trong cả nước để thực hiện từ tháng 4-2008

Từ kết quả đánh giá, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét để tiếp tục hoàn thiện chương trình sách giáo khoa. Việc đánh giá dựa trên cơ sở nghiên cứu sâu sắc toàn diện nội dung chương trình sách giáo khoa và từ thực tiễn giảng dạy của giáo viên, học tập của học sinh các vùng miền khác nhau trong cả nước. Phạm vi đánh giá từ lớp 1 đến lớp 11 và chương trình sách giáo khoa thí điểm phân ban lớp 12 tại tất cả các trường tiểu học, THCS, THPT, các phòng và sở GD-ĐT. Hình thức đánh giá là tổ chức các hội thảo, lấy ý kiến của tất cả giáo viên đối với chương trình sách giáo khoa từng môn để tổng hợp báo cáo; ý kiến của học sinh, cha mẹ học sinh.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: “Đánh giá chương trình sách giáo khoa phổ thông là một công tác quan trọng để tiếp tục hoàn thiện chương trình sách giáo khoa nên cần chỉ đạo nghiêm túc, chặt chẽ, dân chủ.