Đầu tư đường cao tốc quá tốn kém
(NLĐ) - Bộ Xây dựng vừa đưa ra đánh giá bước đầu về vốn đầu tư đường cao tốc ở Việt Nam so với một số nước trên thế giới.

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Theo đó, nếu tính bình quân thì vốn đầu tư đường cao tốc 4 làn xe của Việt Nam cao hơn Trung Quốc 1,4 lần; đường cao tốc 6 làn xe cao hơn 1,74 lần. So với các nước châu Âu (Đức, Bồ Đào Nha, Hungary và Áo), vốn đầu tư đường cao tốc 6 làn xe của Việt Nam cao hơn 1,63 lần.
Theo Bộ Xây dựng, ở Việt Nam hiện nay, vốn đầu tư bình quân cho 1 km toàn tuyến đường cao tốc 4 làn xe (bao gồm cả cầu và đường) vào khoảng 15,91 triệu USD/km và khoảng 23,1 triệu USD/km đối với đường 6 làn xe.