Gỡ rối giao thông hai “điểm nóng”
Hai dự án giao thông quan trọng của TPHCM là cầu Sài Gòn 2 và đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đang được đẩy nhanh tiến độ để giải tỏa áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn hiện hữu và cầu Bình Triệu
Những dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn TPHCM hiện đang lâm vào cảnh bị vướng giải phóng mặt bằng và thiếu vốn, dẫn đến tiến độ dự án bị kéo dài. Riêng dự án cầu Sài Gòn 2 lại không vướng 2 “cửa ải” trên. Vì vậy, tận dụng tối đa những lợi thế đang có, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Xây dựng cầu Sài Gòn 2 (trực thuộc Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP) đang gấp rút thi công để hoàn thành dự án vào cuối tháng 11-2013.
Cầu Sài Gòn 2 đang được đẩy nhanh tiến độ để đến cuối tháng 11-2013 đưa vào sử dụng. Ảnh: TẤN THẠNH
Vượt tiến độ 2 tháng
Đưa vào sử dụng trước 5,5 km
Dự kiến, toàn bộ tuyến đường sẽ hoàn thành vào cuối năm 2014. Tuy nhiên, tiến độ này có thể bị lùi lại vì quận Gò Vấp, Tân Bình, Thủ Đức vẫn còn vướng 229 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Cụ thể, quận Gò Vấp còn vướng 45 hộ dân ở tổ 51, phường 3 và 116 hộ dân ở ga Gò Vấp. Quận Tân Bình còn vướng 33 hộ dân và quận Thủ Đức còn 35 hộ dân chưa di dời. Vì vậy, UBND TP đã giao các cơ quan chức năng khẩn trương hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài tại các khu vực trên để dự án có thể hoàn thành vào cuối năm 2014.
Giảm ùn tắc cho các trục đường chính Tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài dài 13,6 km, rộng từ 20 đến 60 m, đi qua 4 quận: Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình. Điểm đầu dự án là sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), điểm cuối tại nút giao Linh Xuân (quận Thủ Đức). Tổng vốn đầu tư ban đầu là 340 triệu USD. Khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ góp phần cải thiện giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, kéo giảm đáng kể ùn tắc giao thông cho hướng Quốc lộ 13, xa lộ Hà Nội, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đồng thời làm nhiệm vụ kết nối các tuyến đường vành đai của TP. |