Hà Nội và TPHCM phải đổi giờ học, giờ làm

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho rằng tỉ lệ đất dành cho GTVT quá thấp - hiện chỉ chiếm khoảng 6% - 7% diện tích đất đô thị - nhiều công trình giao thông không được đầu tư xây dựng đúng kế hoạch, việc triển khai xây dựng các khu đô thị không gắn liền với phát triển giao thông dẫn đến ùn tắc giao thông khi đưa vào khai thác

(NLĐ) - Phát biểu tổng kết hội nghị triển khai công tác trật tự an toàn giao thông năm 2012 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức ngày 28-11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết trong thời gian tới, Chính phủ sẽ nghiên cứu sửa đổi hàng loạt nghị định về phí trước bạ, điều kiện kinh doanh vận tải, xử phạt vi phạm hành chính, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông… theo hướng nâng mức phạt và siết chặt điều kiện hoạt động của các loại hình vận tải, đặc biệt là xe khách; yêu cầu Hà Nội, TPHCM phải thực hiện đổi giờ học, giờ làm từ đầu năm 2012.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho rằng tỉ lệ đất dành cho GTVT quá thấp - hiện chỉ chiếm khoảng 6% - 7% diện tích đất đô thị -  nhiều công trình giao thông không được đầu tư xây dựng đúng kế hoạch, việc triển khai xây dựng các khu đô thị không gắn liền với phát triển giao thông dẫn đến ùn tắc giao thông khi đưa vào khai thác.
Hiện Hà Nội và TPHCM có đến 9,5 triệu xe máy và ô tô. Năm 2012 được chọn là năm “Thiết lập trật tự kỷ cương giao thông trong phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông ở các TP lớn”. Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết Bộ GTVT sẽ kiến nghị Quốc hội giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội sửa Pháp lệnh Về phí và lệ phí theo hướng bổ sung danh mục phí giao thông vào trung tâm TP và phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân cho phù hợp.