Hợp long cầu Cổ Chiên nối 2 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

(NLĐO)- Sáng nay, 22-4, cầu Cổ Chiên bắc qua sông Cổ Chiên nối liền 2 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh đã hợp long đốt cuối cùng tại trụ P14 và P15.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông dự ứng lực, gồm 24 nhịp, tổng chiều dài gần 1,6 km. Mặt cắt ngang có 4 làn xe với bề rộng 16 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Dự án cầu Cổ Chiên có tổng mức đầu tư khoảng 2.308 tỉ đồng, trong đó phần vốn của nhà đầu tư chiếm 54,7%, vốn ngân sách nhà nước chi 45,3%. Thời hạn vận hành khai thác hoàn vốn dự kiến hơn 19 năm.

Cầu Cổ Chiên thông xe sẽ rút ngắn khoảng cách từ Trà Vinh đi TPHCM

Cầu Cổ Chiên thông xe sẽ rút ngắn khoảng cách từ Trà Vinh đi TP HCM

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 7, đối với dự án thành phần 1 (xây dựng cầu chính), tính đến nay, thời gian thi công đã được hơn 20 tháng và sau khi hợp long sẽ thông xe đúng dịp 19-5 năm nay, nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đánh giá tất cả các hạng mục thi công từ khi khởi công cho đến nay đều đảm bảo chất lượng theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, quy định và chỉ dẫn kĩ thuật của dự án.

Công nhân đang thi công những công đoạn cuối trên cầu Cổ Chiên vào sáng 22-4

Công nhân đang thi công những công đoạn cuối trên cầu Cổ Chiên vào sáng 22-4

Đối với gói thầu xây dựng đường dẫn và các cầu trên đường dẫn (dự án thành phần 2), các nhà thầu đang tập trung triển khai thi công để theo tiến độ của dự án thành phần 1. Trong toàn bộ 6 gói thấu xây lắp, có 5 gói thầu đảm bảo tiến độ, riêng gói thầu do Công ty CP Xây dựng công trình giao thông Bến Tre thi công còn chậm, mới thực hiện đạt 55,5% khối lượng.

Cầu Cổ Chiên hoàn thành và thông xe là điểm nối thông tuyến Quốc lộ 60 từ Bến Tre đến Trà Vinh và rút ngắn khoảng cách từ các tỉnh này đi TP HCM, đồng thời sẽ giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1.