Kem “Wall - Kinh Đô” sẽ giảm giá?

Việc Công ty Cổ phần Kinh Đô mua lại thương quyền kem Wall’s được giới doanh nhân xem là sự kiện (Báo NLĐ đã đưa tin trong số ra ngày 16-4). Trong khi đó, đối với người tiêu dùng, vấn đề mà họ quan tâm nhất là kem “Wall - Kinh Đô” có giảm giá sau khi chuyển nhượng? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Trần Cao Thành - Giám đốc nhãn hiệu của Kinh Đô.

. Phóng viên: Thương hiệu kem Wall  sẽ tồn tại ở VN như thế nào trong thời gian tới?

- Ông Trần Cao Thành: Theo hợp đồng, sau khi chuyển nhượng thương quyền, trong thời hạn 5 năm doanh nghiệp (DN) bán thương quyền kem Wall’s cho Kinh Đô là Unilever Bestfood sẽ không được nhập hoặc bán kem Wall cho DN khác để nhập vào VN. Trong thời hạn này, đối tác nước ngoài cũng không được đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất kem Wall ở VN. Từ năm thứ 6 trở đi, phía nước ngoài nếu muốn tái đầu tư sản xuất kem Wall trở lại VN thì phải chọn Kinh Đô là đối tác ưu tiên số một.

. Khi kem Wall thuộc về Kinh Đô, giá bán lẻ của sản phẩm này có giảm?

-  Chất lượng sản phẩm sẽ không thay đổi vì Kinh Đô vẫn tuân theo những tiêu chuẩn quốc tế của sản phẩm này. Hiện nay, nguyên vật liệu sản xuất kem Wall và các loại bánh kẹo của Kinh Đô khá giống nhau. Vì vậy, với quy mô sản xuất lớn như Kinh Đô, số nguyên vật liệu này sẽ được mua với giá thấp hơn. Bên cạnh đó, chi phí phân phối cũng sẽ giảm nhiều do Kinh Đô đã có sẵn mạng lưới phân phối. Hiện nay Kinh Đô có đến khoảng 40.000 điểm bán lẻ trong cả nước, cao gấp 10 lần so với hệ thống của kem Wall hiện có. Như vậy, việc mở rộng thị trường, tăng sản lượng, giảm chi phí sản xuất là khả thi. Từ đó, sản phẩm cao cấp này sẽ có giá thành phù hợp với nhiều đối tượng hơn.