Nạn nhân thẩm mỹ viện ngại lên tiếng

Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM, thời gian qua có nhiều khách hàng khiếu nại về chuyện đi làm đẹp. Tuy nhiên, các khách hàng này khi đụng chuyện với thẩm mỹ viện (TMV) hay có tâm lý e dè, xấu hổ nên không theo đuổi vụ việc đến cùng.

Chị T.H (ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) phản ánh đầu tháng 8-2013, chị vào TP HCM chơi và được người bạn rủ đến TMV E. (quận 5) để làm đẹp. Ý định ban đầu chỉ là căng chân mày để khắc phục tình trạng mí sụp nhưng tin lời “ngon ngọt” của bác sĩ, chị đồng ý cắt bớt da vùng mắt với giá 420 USD (gần 9 triệu đồng).
 
Đến nay, sau 2 tháng rưỡi mắt chị chưa bình phục, vẫn bị đau, thốn rất khó chịu, còn về thẩm mỹ thì xấu đến độ chị không dám ra đường. Lần đầu gửi email phản ánh với bác sĩ thì được trấn an mắt sẽ lành sau một tháng nhưng sau đó thì không còn liên lạc được. “Giờ tôi cũng chưa biết làm sao vì có khăn gói vào TP HCM lần nữa cũng không chắc làm được gì TMV” - chị H. ngậm ngùi.
img
Đôi môi sau khi phun khác xa hình ảnh được quảng cáo (ảnh chụp lại)

Một trường hợp khác là bà Y.N (ngụ quận Phú Nhuận). Bà N. kể thấy TMV L.K (đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình) quảng cáo trên mạng về dịch vụ thêu chân mày, môi với kỹ thuật mới nhất và đang có chương trình khuyến mãi nên ngày 11-6, bà đến tận nơi xem. Tại đây, bà được chủ TMV đích thân tư vấn và đề nghị vẽ thử khung mày xem có ưng ý không nhưng không ngờ trong lúc vẽ đã cạo trụi mất mỗi bên 50% chân mày của bà! Sau đó, bà cũng thực hiện dịch vụ “phun môi pha lê” với giá 2 triệu đồng. Chủ TMV cam kết là “bảo đảm môi sau phun không sưng và lên màu y như màu đã chọn” nhưng thực tế lại khác hẳn. “Ngày đầu tiên, môi tôi sưng to, mất cảm giác, nước dãi thì chảy liên tục. Ngày thứ hai, môi bị lở loét. Đến ngày thứ ba môi viêm nhiễm sưng to, chảy nước vàng nên mỗi khi ăn uống vô cùng đau đớn” - bà N. kể.

Sau hơn 1 tuần nằm nhà, môi bà N. cũng bình phục nhưng màu môi thì không hề như màu bà chọn. Khi quay lại TMV để than phiền thì gặp thái độ ngang ngược, thách thức của bà chủ TMV. Đem đơn đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM cầu cứu, bà N. tâm sự rất xấu hổ xung quanh chuyện đi làm đẹp, bà chỉ mong hội cảnh báo với mọi người để không mất tiền như bà.

Bà Phan Thị Việt Thu, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM, nói: “Các dịch vụ làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng nên khách hàng có nhu cầu cần đến những nơi có uy tín. Hiện một số bệnh viện công cũng có dịch vụ này, ở đây máy móc thiết bị đầy đủ, nhiều chuyên khoa nên nếu có sự cố gì sẽ được xử lý ngay”.