Ông Nguyễn Nam Sơn, Quyền Giám đốc Bến xe miền Đông, TPHCM: Kêu gọi hành khách tố giác “xe tù”
Trao đổi với chúng tôi về một số vấn đề liên quan đến hoạt động của Bến xe Miền Đông, ông Nguyễn Nam Sơn, quyền Giám đốc Bến xe Miền Đông- cho biết mọi trường hợp “hành” khách của các xe trong bến đều sẽ bị xử lý với những mức cao nhất như: buộc xe ngưng hoạt động, cắt tuyến... và nếu có những hành vi nghiêm trọng vượt quyền của bến thì bến sẽ kiến nghị lên các cơ quan chức năng xử lý thích đáng.
Trường hợp của xe 53N 2773 mà Báo Người Lao Động số phát hành ngày 27-6 phản ánh trong bài: Một mình chống lại “xe tù”, lãnh đạo Bến xe Miền Đông đã xử lý bằng hình thức kỷ luật buộc xe ngưng hoạt động 6 ngày và hoàn trả số tiền đi xe ôm của cha con ông Lê Văn Thành.
Để giúp hành khách có thể phản ánh dễ dàng, bến xe đã phát hơn 100.000 tờ bướm thông báo đến hành khách những quyền lợi được hưởng khi đi xe trong bến và xe nào vi phạm thì hành khách có thể theo địa chỉ ghi trên tờ bướm để phản ánh. Bến xe sẽ miễn vé một chuyến đi có giá trị tương đương cho hành khách đầu tiên của chuyến xe đến tố giác xe vi phạm. Ngay cả những trường hợp hành khách không mua vé trực tiếp tại quầy mà trả tiền riêng với nhà xe, nếu tố cáo đúng cũng được bến xe tiếp nhận và xử lý.