Thí điểm quảng cáo trên 10 tuyến xe buýt

Tại cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí chiều 13-6, ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM, cho biết đã chỉnh sửa và trình UBND TP đề án quảng cáo thí điểm bên ngoài thân xe buýt trên 10 tuyến với số lượng 156 xe. Nếu được UBND TP và HĐND TP thông qua sớm, đề án sẽ được triển khai trong năm nay.

Dự kiến việc quảng cáo trên 10 tuyến này sẽ thực hiện qua hình thức đấu giá cạnh tranh, toàn bộ số tiền thu được sẽ sung vào ngân sách TP. Trước đó, TP đã ban hành những quy định liên quan đến quảng cáo bên ngoài thân xe buýt như kích thước hình học, sàn xe, màu sơn, bảng thông tin trong và ngoài xe... Sau 1 năm thí điểm, nếu kết quả tốt, TP sẽ triển khai đại trà trên 2.450 xe buýt hiện có.

Quảng cáo trên xe buýt của HTX Vận tải 26 (TP HCM) Ảnh: TẤN THẠNH
Quảng cáo trên xe buýt của HTX Vận tải 26 (TP HCM) Ảnh: TẤN THẠNH

Theo ông Thanh, việc cho phép quảng cáo trên xe buýt sẽ giúp giảm trợ giá cho ngân sách TP, đồng thời tạo nên bộ mặt nhận diện mới cho xe buýt là xanh - sạch - đẹp và thu hút khách hơn. Dự kiến, nguồn thu từ quảng cáo trên toàn bộ 2.450 xe buýt khoảng hơn 120 tỉ đồng.