Tin thêm về vụ tai nạn của tàu E1 (ngày 12-3-2005)
Ông Lê Minh Điểu, Trưởng Ga Lăng Cô cho biết, sau hơn 21 tiếng đồng hồ tích cực giải tỏa các chướng ngại vật của khu vực xảy ra tai nạn của tàu E1 -do bị trật bánh làm nghiêng 8 toa tàu ngày 12-3-2005-, đoạn đường sắt này đã chính thức được trả đường và hành trình của các tàu Bắc - Nam và ngược lại chính thức được thông suốt vào lúc 14g18 phút ngày 13-5-2005.
Hiện Ga Lăng Cô vẫn tiếp tục bố trí lực lượng CNV và phối hợp với các lực lượng bên ngoài như BĐBP, Công an, Quân đội của thị trấn Lăng Cô để dọn dẹp và làm vệ sinh tại khu vực xảy ra tai nạn.
+ Chiều ngày 13-3-2005, ông Phạm Tiến Hải, Phó Gíam đốc Chi nhánh PJICO miền Trung (thuộc Công ty Cổ phần bảo hiểm Petrolimex) cho biết, chính xác đến hôm nay là 11 hành khách bị tử vong, 77 người bị thương (trong đó BVĐK Đà Nẵng 33, BV huyện Phú Lộc 5, BV Trung ương Huế là 39). Riêng số nạn nhân bị tử vong, ngoài số đã có tên (Hà Nội: 3, Đà Nẵng: 3-Báo NLĐ đã thông tin trên báo điện tử), còn lại 5 nạn nhân vẫn còn thiếu cơ sở để khẳng định tên tuổi, địa chỉ chính xác, hiện đơn vị ông đang tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng để sớm có được danh sách đầy đủ của những nạn nhân bị tử vong để làm thủ tục bảo hiểm cho gia đình nạn nhân theo đúng hợp đồng với ngành đường sắt.
![]() |
Chuẩn bị mở niêm phong đầu tàu lấy hộp đen. |
Trước đó, Chi nhánh PJICO đã ứng trước 20 triệu đồng cho các nạn nhân bị thương tại BVĐK Đà Nẵng để có điều kiện chi phí về thuốc men, ăn uống trong lúc đang điều trị và chờ gia đình. Nhằm tạo điều kiện cho nạn nhân cũng như gia định nạn nhân, 2 đơn vị bảo hiểm cho hành khách đi bằng phương tiên đường sắt là PJICO và Bảo Việt cũng đã thống nhất và thành lập nhanh Tổ thường trực tại chỗ để giải quyết bồi thường cho nạn nhân khi có yêu cầu. Tối đa cho một hành khách tử vong là 30 triệu đồng. Những nạn nhân bị thương tùy theo mức độ nặng nhẹ sẽ được bồi thường thỏa đáng. Riêng tiền thanh toán sơ cấp cứu, cấp cứu với các bệnh viện sẽ được 2 đơn vị bảo hiểm thanh toán sau.