Toàn cảnh ngổn ngang sau tai nạn tàu hỏa thảm khốc

(NLĐO) - Hàng trăm công nhân và các phương tiện máy móc đang được điều tới nhưng đến thời điểm này các toa tàu vẫn chưa được giải phóng để thông tuyến

Đến 21 giờ ngày 20-2, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn đường sắt thảm khốc giữa tàu SE2 với xe tải tại địa phận xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Trả lời báo chí, Thứ trưởng Đông cho biết sau vụ tai nạn, ngành đường sắt đã cử lực lượng đến thăm hỏi gia đình nạn nhân. Ông khẳng định đây là một vụ tai nạn ngành đường sắt nghiêm trọng, cơ quan chức năng đang tập trung điều tra sự việc.


Bắt đầu giải phóng toa tàu

Bắt đầu giải phóng toa tàu

Về việc khắc phục, Thứ trưởng Đông cho biết phương án là cẩu ngay các toa tàu bị lật ra để sửa đường, thông tuyến sớm nhất.

Tại hiện trường vẫn còn ngổn ngang, đầu máy và các toa tàu bị lật chưa được giải phóng khỏi đường ray. Hàng trăm công nhân của ngành đường sắt đã được điều đến để khắc phục sự cố.


Lực lượng công nhân đang sửa chữa lại đường ray

Lực lượng công nhân đang sửa chữa lại đường ray

Đến 21 giờ, một trụ cẩu 100 tấn cứu hộ đường sắt đã được điều đến hiện trường, đang thực hiện việc giải phóng các toa xe từ hướng phía Nam.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Chi nhánh Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam – Khai thác đường sắt Thừa Thiên – Huế, người chỉ đạo khắc phục sự cố tại hiện trường, cho biết sau khi vụ tai nạn xảy ra, đơn vị này đã điều gần 100 cán bộ, công nhân kỹ thuật, phối hợp với các lực lượng của ngành đường sắt đóng tại Đà Nẵng để khắc phục sự cố.

img

Khẩn trương khắc phục sự cố

Khẩn trương khắc phục sự cố

Theo ông Sơn, trước mắt lực lượng chức năng sẽ tập trung gia cố các thanh tà vẹt để cố định đường ray đoạn bị hư hỏng ở phía Nam hiện trường tai nạn.


Vẫn còn ngổn ngang

Vẫn còn ngổn ngang

Trong khi đó, một trụ cẩu chuyên dụng khác của ngành đường sắt cũng đang trên đường từ Đồng Hới, dự kiến 22 giờ hôm nay sẽ tiếp cận ở hướng phía Bắc để phối hợp cẩu các toa xe ra khỏi hiện trường.

"Chúng tôi còn thuê thêm một xe cẩu đường bộ để nhanh chóng giải phóng các toa xe, đầu máy bị hư hỏng ra khỏi đường ray. Công tác khắc phục rất khó khăn, chưa biết lúc nào sẽ thông tuyến đường sắt Bắc – Nam" - ông Sơn nói thêm.