TPHCM: Văn phòng Tiếp dân đổi thành Văn phòng Tiếp công dân

(NLĐ)- Ngày 28-10, Thường trực UBND TP đã thông qua quy chế về tổ chức và hoạt động của Văn phòng Tiếp công dân TP (VPTCD).

Theo đó, Văn phòng này sẽ thay thế Văn phòng Tiếp dân TP giữ nhiệm vụ đầu mối tiếp nhận, phân loại, đề xuất và xử lý bước đầu đơn tranh chấp, khiếu nại- tố cáo gởi đến lãnh đạo TP; là nơi thông báo truyền đạt nội dung kết luận hoặc chỉ đạo của lãnh đạo TP tại các buổi tiếp công dân và các cuộc họp giải quyết tranh chấp, khiếu nại- tố cáo đến các cơ quan đơn vị liên quan để thực hiện.

VPTCD được quyền từ chối tiếp những người vi phạm quy chế, nội quy tiếp công dân và những người tiếp tục khiếu nại những vụ việc đã được giải quyết bằng quyết định có hiệu lực pháp luật... VPTCD được dự các kỳ họp HĐND TP để nắm thông tin tình hình, có cơ sở trả lời khi có công dân khiếu nại. VPTCD sẽ phối hợp chặt chẽ với Thanh tra TP, Sở Địa chính - Nhà đất, Văn phòng UBND TP, Thành ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội... để trao đổi thông tin thông qua mạng tin học diện rộng và nội bộ.