Trao cúp “Sao vàng Đất Việt” cho 171 doanh nghiệp

(NLĐ)- Tối 15-9, tại Nhà hát TPHCM, Hội Các nhà doanh nghiệp (DN) trẻ đã trao cúp “Sao vàng Đất Việt” cho 175 thương hiệu sản phẩm của 171 DN VN được bình chọn từ 1.006 thương hiệu sản phẩm của 55 tỉnh, thành.

Các thương hiệu sản phẩm được trao giải đều mang tính tiêu biểu VN, có khả năng cạnh tranh quốc tế. Các DN sau khi được trao giải thưởng “Sao vàng Đất Việt” đều có tốc độ tăng trưởng cao, mở rộng được thị phần tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu. Năm 2005, 171 DN đoạt giải có tổng doanh thu ước đạt 84.000 tỉ đồng, tương đương 5,3 tỉ USD.

Đây là hoạt động tôn vinh dành cho thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của VN trong hội nhập quốc tế. Cũng trong buổi trao giải, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên VN phối hợp với Văn phòng VN của Tổ chức Lao động Thế giới (ILO) trao giải thưởng cho 10 DN tiêu biểu về thành tích giải quyết việc làm cho thanh niên và người lao động nói chung.

. Trước đó, sáng 15-9, ban tổ chức cũng khai mạc hội chợ triển lãm “Sao vàng Đất Việt” 2005 lần đầu tiên tổ chức tại TPHCM (446 Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình), với 400 gian hàng trưng bày các thương hiệu sản phẩm “Sao vàng Đất Việt”. Tại đây, ban tổ chức cũng dành một số gian hàng cho các tổ chức xúc tiến thương mại của Trung Quốc, Ấn Độ, EU...