Vụ HLV Khương: Cục Hàng không sẵn sàng hầu tòa
Phía ông Lê Minh Khương đã chuẩn bị các chứng cứ cần thiết để khiếu nại lên Bộ GTVT khi Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính
Sau khi Thanh tra Hàng không công bố kết luận thanh tra về việc HLV Lê Minh Khương bị cưỡng chế xuống máy bay của Vietnam Airlines (VNA) hôm 18-4, sự việc đáng tiếc này vẫn chưa dừng lại vì ông Lê Minh Khương vẫn một mực khẳng định mình không sai.
Ông Khương không ký biên bản vi phạm
Luật sư Trần Thu Nam, Văn phòng Luật sư Tín Việt và Cộng sự, người đại diện pháp lý cho ông Khương, cho biết do ông Khương từ chối ký biên bản vi phạm hành chính của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) nên ngày 20-5, Cục HKVN đã có văn bản đề nghị Tổng cục TDTT Việt Nam - cơ quan chủ quản của ông Khương - yêu cầu ông Khương chấp hành. Tuy nhiên, ông Khương vẫn bảo lưu quan điểm là ông không sai nên không ký và đã có đơn xin nghỉ phép.
Cùng ngày, Văn phòng Luật sư Tín Việt và Cộng sự đã nhận được văn bản của VNA trả lời những thắc mắc của ông Nam đưa ra trong buổi làm việc giữa ông Nam và VNA vào cuối tháng 4. Văn bản này do ông Nguyễn Quốc Bình, Phó trưởng Phòng Pháp chế VNA, ký nội dung như sau:

VNA cho rằng đây là sự việc đáng tiếc và mong muốn được giải quyết đúng quy định của pháp luật trên cơ sở sự thật khách quan. VNA cũng cam kết sẽ tuân thủ nghiêm chỉnh các kết luận và khuyến cáo của Cục HKVN nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, bảo đảm công tác an toàn, an ninh hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam có bênh “người nhà”?
Luật sư Trần Thu Nam cho biết đã chuẩn bị các chứng cứ cần thiết để khiếu nại lên Bộ GTVT khi Cục HKVN ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Khương. Tùy theo kết quả giải quyết khiếu nại, ông Khương sẽ cân nhắc việc đệ đơn ra tòa.
Tiếp viên không vi phạm quy chế Về việc dư luận thắc mắc tiếp viên yêu cầu ông Khương (đang ngồi ở khoang hạng C) trở về chỗ ngồi (ở khoang hạng Y) trong khi máy bay đã lăn bánh có vi phạm quy chế an ninh an toàn bay hay không, ông Lại Xuân Thanh cho biết: “Yêu cầu này được đưa ra khi máy bay đang lăn bánh ra đường băng là đúng quy trình. Tại thời điểm này, tiếp viên phải đi kiểm tra khoang khách để bảo đảm tất cả hành khách đã về đúng chỗ ngồi, dựng thẳng lưng ghế, thắt dây an toàn. Khi máy bay lăn bánh ra đến đầu đường băng mới là thời điểm không ai được đi lại trên máy bay, ngay cả tiếp viên cũng phải ngồi xuống đúng vị trí và thắt dây an toàn để máy bay bắt đầu cất cánh”. |