Tai nạn đường sắt kinh hoàng: Rào chắn điện tử không hoạt động

(NLĐO)- Thời điểm xảy ra vụ tai nạn đường sắt khiến 11 người thương vong ở Thanh Hóa, tại chốt barie có 2 người gác chắn tàu và rào chắn đường sắt điện tử không hoạt động. Công an đã mời 2 người gác barie lên làm việc.

Tai nạn đường sắt kinh hoàng: Rào chắn điện tử không hoạt động - Ảnh 1.

Hiện trường nơi 6 toa tàu và 1 đầu tàu tông xe "hổ vồ" bay xuống ruộng gây hậu quả nghiêm trọng

Theo báo cáo nhanh từ Ủy ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa, vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng giữa tàu SE19 chạy Hà Nội - Đà Nẵng và xe "hổ vồ" (tên thường gọi loại xe Howo) 37C-151-38 xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút rạng sáng ngày 24-5 tại địa bàn xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Vụ tai nạn kinh hoàng đã làm 6 toa tàu (4 toa hành khách, 1 toa chở hàng, 1 toa hàng ăn) và đầu máy trật khỏi đường ray, văng xuống ruộng lúa ven đường.

Video clip người dân kể lại giây phút 2 lái tàu tử nạn được đưa ra ngoài

Hậu quả, 2 người tử vong tại chỗ gồm: Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, ngụ phường Thanh Thượng, quận Long Biên, TP Hà Nội) là lái chính và Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, ngụ thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên); 9 người khác bị thương, trong đó lái xe "hổ vồ" Hồ Sỹ Nam (SN 1984, ngụ xã Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt - Đức Hà Nội.

Được biết, 2 lái tàu tử vong tại chỗ và mắc kẹt trong buồng lái. Đến hơn 7 giờ cùng ngày 24-5, thi thể 2 lái tàu mới được đưa ra ngoài.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang mời 2 người gác barie là Phạm Văn Vui (SN 1978) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1983, cùng ngụ thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia) tới cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng.

Tai nạn đường sắt kinh hoàng: Rào chắn điện tử không hoạt động - Ảnh 3.

Đầu tàu nơi 2 lái tàu tử vong mắc kẹt nhiều giờ mới được đưa ra ngoài

Tại hiện trường vụ tai nạn, 1 cán bộ điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, tại chốt barie có 2 người gác chắn tàu và rào chắn đường sắt điện tử không hoạt động.

Hiện các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tích cực giải quyết hậu quả, nhanh chóng đưa 1 toa tàu đang trên đường ray về vị trí an toàn để sớm thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Tai nạn đường sắt kinh hoàng: Rào chắn điện tử không hoạt động - Ảnh 4.

Vết máu còn loang lổ tại hiện trường vụ tai nạn