Xây dựng tuyến tránh Long Xuyên, giảm áp lực cho BOT T2

(NLĐO)- Chủ đầu tư trạm BOT T1 và BOT T2 cho biết sẽ miễn giảm cho hơn 2.000 phương tiện theo đề xuất của UBND TP Cần Thơ, Kiên Giang và An Giang.

Ngày 29-1, tại TP Cần Thơ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với UBND TP Cần Thơ, Kiên Giang và An Giang xung quanh việc thu phí đường bộ tại dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91 đoạn Km14 - Km50+889 theo hình thức BOT.

Theo thông tin từ cuộc họp, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh An Giang, Kiên Giang kiến nghị 2 phương án liên quan đến trạm BOT T2 (đặt tại quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) trên Quốc lộ 91: cho di dời trạm và làm tuyến tránh Long Xuyên để giảm áp lực cho trạm T2. 

Ông Ngô Công Thức, Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang, nêu lý do là do người dân phản ứng việc đặt trạm này bất hợp lý. Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, bộ đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến tránh Long Xuyên. Khi tuyến tránh này hình thành thì trạm T2 sẽ không còn tác dụng.

Xây dựng tuyến tránh Long Xuyên, giảm áp lực cho BOT T2 - Ảnh 1.

Trạm thu phí BOT T2 trên Quốc lộ 91

Riêng UBND TP Cần Thơ kiến nghị Bộ GTVT có chính sách miễn, giảm giá cho các phương tiện lưu thông qua trạm T1 (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) và T2.  

Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91, nói theo chỉ đạo của Bộ GTVT, nhà đầu tư đã giảm phí đường bộ cho hơn 1.100 phương tiện lân cận trạm T1 và T2 và đã triển khai từ ngày 1-9-2017. Sắp tới, nhà đầu tư sẽ tiếp tục giảm theo đề xuất của các tỉnh An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ cho tổng số hơn 2.000 phương tiện. Tuy nhiên, ông Khang cho rằng không thể miễn giảm nữa vì dẫn tới thời gian thu phí kéo dài, phương án tài chính phá vỡ.