Chuyển tiền qua Facebook Messenger

(ictworld.vn) - Người sử dụng ứng dụng Messenger của Facebook có thể gửi tiền cho bạn bè thay vì chỉ trò chuyện hay gửi biểu tượng cảm xúc như trước đây.

Facebook sẽ bổ sung tính năng gửi tiền trên ứng dụng tán gẫu Messenger, cho phép người dùng kết nối thẻ tín dụng và chuyển tiền cho bạn bè, người thân ngay bên trong ứng dụng. Bằng cách nhấp vào biểu tượng "$" tích hợp sẵn trong ứng dụng, người dùng có thể thực hiện việc chuyển tiền một cách nhanh chóng cho bất kỳ ai mà mình đang trò chuyện.

img

Tuy nhiên, hiện tính năng miễn phí này chỉ mới cung cấp cho người dùng tại Mỹ trong vài tháng tới. Các nền tảng thiết bị hỗ trợ bao gồm Android, iOS và PC, trong khi Windows Phone vẫn chưa được Facebook đề cập.

Theo Facebook, tuy tính năng được thiết kế để người dùng có thể chuyển tiền ngay lập tức, nhưng để đến tay người nhận chúng có thể mất từ 1 đến 3 ngày, tùy vào ngân hàng liên kết.

Dịch vụ thanh toán PayPal trước đó cũng đã cung cấp giải pháp tương tự, trong khi ứng dụng nhắn tin WeChat của Trung Quốc cũng đã trang bị chức năng này. Ngoài ra, trên thị trường còn có một số dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại di động.

Tuy nhiên, đến nay Facebook vẫn chưa cho biết kế hoạch triển khai dịch vụ trên bên ngoài nước Mỹ. Hãng cho biết các thông tin giao dịch thẻ của người dùng đều được mã hóa. Để an toàn hơn, người dùng có thể sử dụng tùy chọn nhập mã PIN mỗi khi chuyển tiền.