Tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3

(NLĐO)- Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" không ngừng đổi mới, từng bước khẳng định là một không gian văn hóa, thương hiệu, kết nối giàu ý nghĩa

Tối 18-5, Báo Người Lao Động đã tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 năm 2025 sau 2 ngày diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tôn vinh nông sản Việt. Đây là hoạt động góp phần khẳng định sứ mệnh truyền thông của báo chí trong việc gìn giữ văn hóa cà phê, trà Việt.

Dự lễ tổng kết có ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội cà phê - ca cao Việt Nam; ông Nguyễn Minh Hải, Trưởng Phòng Tuyên truyền - Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP HCM; ông Lê Đức Đạt, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên TP HCM.

Tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3- Ảnh 1.

Văn nghệ đầu giờ chào mừng lễ tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 năm 2025

Về phía nhà trợ, có ông Tô Đình Mệnh, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gigamall Việt Nam; bà Trần Kiều Thương, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam Á Bank)...

Về phía Báo Người Lao Động, có TS.Nhà báo Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt".

Trải qua hai ngày cuối tuần ấn tượng tại Trung tâm Thương mại Gigamall (TP Thủ Đức), Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" không chỉ là dịp để cộng đồng yêu thích cà phê và trà trải nghiệm những hương vị đặc trưng ba miền mà còn là một không gian văn hóa kết nối, sáng tạo, mở rộng cơ hội tiêu thụ nội địa và định hướng xuất khẩu cho nông sản Việt Nam.

Không gian đậm đà bản sắc văn hóa

Phát biểu tổng kết chương trình, ông Lê Cường, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động đã thay mặt Ban Chỉ đạo – Ban Tổ chức, gửi lời tri ân sâu sắc đến các lãnh đạo trung ương và địa phương, quý doanh nghiệp, các nghệ sĩ, các đơn vị đồng hành, quý nhà báo và đặc biệt là hàng ngàn người dân, du khách – những người đã dành tình cảm nồng hậu, đồng hành cùng chương trình suốt hai ngày qua.

"Sự hiện diện đông đảo của quý vị chính là minh chứng sống động cho sức hút ngày càng lớn của một chương trình mang đậm tính văn hóa và thương hiệu Việt" – ông Lê Cường nhìn nhận.

Tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3- Ảnh 2.

Nhà báo Lê Cường, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, phát biểu tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 năm 2025

Qua hai ngày diễn ra chương trình, mọi người đã cùng nhau trải nghiệm một không gian đậm đà bản sắc văn hóa, nơi cà phê và trà Việt không chỉ hiện diện như những thức uống quen thuộc, mà còn được kể lại bằng lịch sử, bằng nghệ thuật, bằng câu chuyện của những con người thầm lặng đã và đang tạo nên giá trị cho hai sản phẩm mang đậm dấu ấn Việt Nam.

Cùng nhau lắng nghe những vấn đề thiết thực trong hội thảo chuyên đề: Cà phê Việt Nam: Nâng cao giá trị cho người trồng, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu.

Đặc biệt, Gala nghệ thuật "Đất nước vươn mình" là điểm nhấn nghệ thuật đặc sắc, không chỉ đơn thuần là một chương trình biểu diễn mà thực sự đã trở thành một bữa tiệc cảm xúc.

Chương trình đã thu hút rất đông khán giả ngồi kín khu vực sảnh Trung tâm Thương mại Gigamall, kể cả các tầng lầu xung quanh cũng kín người dừng chân theo dõi, vỗ tay không ngớt trước từng tiết mục. 

"Nhiều khán giả chia sẻ họ không chỉ thưởng thức mà còn cảm nhận được chiều sâu văn hóa và khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam" – ông Lê Cường cho biết.

Bên cạnh đó, các gian hàng của doanh nghiệp trưng bày trong lễ hội cũng thu hút lượng lớn khách tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu sản phẩm, góp phần tạo cầu nối thiết thực giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, mở ra những cơ hội kết nối và phát triển thị trường đầy tiềm năng.

Thương hiệu văn hóa

Theo Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, trải qua ba lần tổ chức, chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" đã dần khẳng định vai trò là một sân chơi văn hóa, thương hiệu, kết nối.

Mỗi kỳ tổ chức, Báo Người Lao Động đều nỗ lực mang đến những điểm mới, phù hợp với dòng chảy của thị trường và kỳ vọng của cộng đồng yêu cà phê, trà Việt.

Nét mới nổi bật của chương trình năm nay chính là việc lần đầu tiên đưa vào hoạt động livestream quảng bá sản phẩm cà phê, trà Việt, kết hợp cùng TikTok Shop và các KOL có sức ảnh hưởng lớn.

Tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3- Ảnh 3.

KOL Thiện Nhân và Duy Nhất đang dẫn phiên livestream kéo dài 4 giờ liên tục. Ảnh: Tấn Thạnh

Đây không chỉ là một hoạt động mang tính trình diễn, mà còn là bước đi mang tính chiến lược trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ, tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, ứng dụng công nghệ số để lan tỏa giá trị sản phẩm một cách hiệu quả, nhanh chóng và hiện đại. 

Qua buổi livestream, đã có hàng trăm đơn hàng được "chốt", hàng trăm ngàn lượt tương tác. Điều này cho thấy giới trẻ rất quan tâm đến nông sản Việt. Vấn đề còn lại là cách tiếp cận của chúng ta. 

"Nhìn lại hành trình ba mùa "Tôn vinh cà phê, trà Việt", chúng ta có quyền tự hào khi chương trình đã không ngừng đổi mới, từng bước khẳng định là một không gian văn hóa, thương hiệu, kết nối giàu ý nghĩa" – ông Lê Cường đúc kết.

Ông cho biết qua ba lần tổ chức, sự kiện đã thu hút hàng chục ngàn lượt người tham dự, tạo nên không khí lễ hội sôi động và gắn kết cộng đồng.

Cùng với đó, mở rộng quy mô, nâng tầm chất lượng tổ chức, kết nối ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia; tạo diễn đàn trao đổi chuyên môn thiết thực, góp phần vào chiến lược phát triển bền vững cho ngành cà phê, trà Việt Nam. Nhất là tạo tiếng vang trong công chúng và giới trẻ, đưa cà phê, trà Việt từ văn hóa truyền thống đến gần hơn với thị trường hiện đại, hội nhập quốc tế.

Song song đó, chương trình nhận được sự đánh giá cao của các bộ, ban, ngành trung ương, lãnh đạo TP HCM, xem đây là một mô hình sự kiện truyền thông, kết nối cộng đồng hiệu quả, giàu giá trị nhân văn và phù hợp với xu thế chuyển đổi số, quảng bá văn hóa, thương hiệu quốc gia.

"Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần thứ 3 khép lại nhưng dư âm của những ly cà phê, chén trà đậm đà hương vị Việt và sâu sắc tình người chắc chắn sẽ còn lan tỏa" – ông Lê Cường chia sẻ và tin rằng "Tôn vinh cà phê, trà Việt" không chỉ là một sự kiện thường niên, mà đang từng bước trở thành một thương hiệu văn hóa, một không gian kết nối giữa sản phẩm, con người và tinh thần Việt Nam.

Tặng Cờ Tổ quốc và học bổng

Tại lễ tổng kết, Báo Người Lao Động đã thực hiện nghi thức trao tặng 1.000 lá Cờ Tổ quốc từ chương trình "Tự hào Cờ Tổ Quốc" cho Hội Sinh viên TP HCM.

Tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3- Ảnh 4.

Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Bùi Thanh Liêm trao bảng trao tặng 1.000 lá Cờ Tổ quốc từ chương trình "Tự hào Cờ Tổ Quốc" cho Hội Sinh viên TP HCM

Trong những năm qua, Báo Người Lao Động đã thực hiện chương trình "Tự hào Cờ Tổ Quốc", trao hơn 2,1 triệu lá cờ trên 55 tỉnh thành trên toàn quốc, góp phần khẳng định chủ quyền quốc gia và giáo dục niềm tự hào về lá quốc kỳ tươi thắm của đất nước.

Ngay sau đó, Báo Người Lao Động đã trao 10 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng từ chương trình "Hỗ trợ Học sinh sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" đến các sinh viên vượt khó học giỏi của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM.

Tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3- Ảnh 5.

Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Dương Quang trao học bổng cho các sinh viên vượt khó học giỏi của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM

Đây như một lời tri ân và tiếp sức đến thế hệ trẻ - những người đang tiếp nối tinh thần yêu quê hương, yêu văn hóa Việt.

Tri ân 20 đơn vị đồng hành

Để làm nên thành công của chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 năm 2025, không thể thiếu sự đồng hành, góp sức thầm lặng nhưng đầy hiệu quả của các gian hàng, các doanh nghiệp và đơn vị hỗ trợ.

Tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3- Ảnh 6.

Ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội cà phê - ca cao Việt Nam và ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động tặng hoa và thư cảm ơn đến các đơn vị đồng hành

Tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3- Ảnh 7.

Ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội cà phê - ca cao Việt Nam và ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động tặng hoa và thư cảm ơn đến các đơn vị đồng hành

Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã tặng hoa và thư cảm ơn như một lời tri ân sau sắc đến 20 đơn vị đồng hành: Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam Á Bank); Công ty CP Sữa Việt Nam; Công ty TNHH Nestle Việt Nam; Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên; Laura Group; Công ty TNHH Game Plus; Công ty CP Sandals với thương hiệu Trà Cà phê Đôi Dép; Công ty CP Tập đoàn TH; Công ty TNHH Liên kết Thương mại toàn cầu – Thương hiệu cà phê nông sản Meet More; Công ty TNI King Coffee; Công ty CP Không gian Gốm Bát Tràng; Công ty CP sản xuất thương mại xuất khẩu cà phê Napoli; Công ty CP Dịch vụ Rang xay chuyên nghiệp Sài Gòn; Công ty CP Tập đoàn Intimex; Công ty CP Dịch vụ FNB Việt Nam – Nhãn hàng Cà phê hòa tan Elys Coffê và Nhãn hàng Cà phê đặc sản hữu cơ Hapii Coffee; Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bologna (trồng, bảo tồn, khai thác sản xuất các sản phẩm từ Sâm Ngọc Linh; Công ty TNHH Iforest; Theorganikcoffee – Cà phê hữu cơ Công ty CP Vạn Sơn Thịnh Phát; Công ty CP sản xuất thương mại dịch vụ Trà Việt; Công ty TNHH Dầu hương Đồng Tháp.

Tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3- Ảnh 8.

Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Founder Công ty TNHH iForest, chia sẻ cảm nghĩ tại lễ tổng kết

Tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Tuấn Dũng, Founder Công ty TNHH iForest, đã chia sẻ cảm nghĩ khi tham gia Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3 do Báo Người Lao Động tổ chức.

Đây là năm đầu tiên Công ty TNHH iForest tham gia chương trình. Sau 2 ngày tham gia các hoạt động của chương trình, ông Dũng cho biết rất phấn khởi, vui mừng trước diễn biến của chương trình. 

Theo ông, đó là không gian rất "nóng" của chương trình cùng nhiều hoạt động sôi nổi. Qua đó, giúp khẳng định rằng cà phê, trà không chỉ là thức uống mà còn mang trong mình giá trị lớn lao của văn hóa, từ truyền thống cho đến hiện tại và tương lai.

Theo ông Dũng, chương trình đã quy tụ nhiều sản phẩm đa dạng của ngành trà, cà phê Việt. Mỗi sản phẩm đều mang một màu sắc, hương vị rất riêng.

Ông Dũng gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức đã tạo cơ hội để đơn vị của ông được tham gia chương trình. Qua chương trình, đơn vị của ông được chia sẻ câu chuyện về sản phẩm của mình đến với khách hàng, giúp sản phẩm gắn kết hơn với văn hóa cộng đồng. 

Ngoài ra, chương trình còn giúp đơn vị ông xúc tiến thương mại điện tử; tạo cơ hội để đơn vị ông mang sản phẩm của mình đi xa, đi nhanh hơn đến với người tiêu dùng.

Tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3- Ảnh 9.

Tổng kết Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3- Ảnh 10.

Không chỉ là điểm nhấn độc lập, Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3- 2025 còn là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động hè kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 tại Gigamall. Ngay sau lễ hội, khách hàng sẽ được trải nghiệm:

• Chiến dịch lễ hội mùa hè 2025 - với chủ đề "Safari Adventure" sống động cùng các mô hình sinh vật rừng khổng lồ đầy bất ngờ.

• Ngày hội Private Sale mùa hè với hàng trăm ưu đãi lên đến 50% tại tất cả gian hàng.

• Các khu vui chơi giải trí độc đáo theo công nghệ Shoppertainment tiên phong tại Việt Nam: khu Giáo Dục Giải Trí Công Nghệ Cao Light City (tầng 6), tổ hợp vui chơi Alpha Games (tầng B1), Rainbow Jungle (tầng 6), triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh & Monet (tầng 8)...

• Các minigame và phần quà tặng đặc biệt cho khách hàng mua sắm hoặc check-in tại chuỗi sự kiện mùa hè.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư bài bản, Gigamall mong muốn mang đến một mùa hè tràn đầy màu sắc, năng lượng và niềm vui cho mọi gia đình - đúng với định hướng trở thành điểm đến vui chơi - mua sắm - văn hóa hàng đầu khu vực TP HCM.