Cùng Ngô Thái Uyên xây dựng nhãn hàng thời trang

Đối với nhãn hàng thời trang ở VN, mọi người thường nhìn nhận đó là kinh doanh sản phẩm: có sản phẩm, đặt một cái tên sau đó mở tiệm, có vốn thì mở cửa hàng lớn hơn để kinh doanh và gọi đó là phát triển một nhãn hàng

img
Nhà thiết kế Ngô Thái Uyên sẽ hướng dẫn ý tưởng sáng tạo cho học viên ADS

Ngành thời trang có rất nhiều lĩnh vực đòi hỏi sự liên thông kiến thức giữa người làm thiết kế và người xây dựng nhãn hàng. phải có kiến thức của ngành thì quản lý nhãn hàng thời trang mới tồn tại được lâu dài khi rất nhiều nhà thiết kế, nhiều nhãn hàng nước ngoài đang ồ ạt đầu tư vào thị trường VN. Vậy một thương hiệu mới vào thị trường VN khác biệt thương hiệu VN như thế nào? 

Chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng

Đó chính là sự khác biệt ở tính chuyên nghiệp. Người chủ thương hiệu hiểu được đặc tính của thời trang, nó khác đặc tính của quần áo may mặc như thế nào, kinh doanh công nghiệp thời trang khác với kinh doanh sản phẩm may như thế nào.

Với khóa học “Xây dựng và quản lý nhãn hàng thời trang” do nhà thiết kế Ngô Thái Uyên – Trưởng Khoa Thời trang tại ADS International Arts Design School – xây dựng và trực tiếp giảng dạy. Trong vòng 6 tháng, chương trình học sẽ cung cấp kiến thức về xây dựng thương hiệu thời trang, bắt đầu từ việc đào tạo xây dựng bản vẽ, những ý tưởng, cách quản lý đầu tư ngân sách, xoay vòng vốn đầu tư, đầu tư như thế nào thì phù hợp với khả năng và trình độ...

Những người không có kỹ năng về thiết kế nhưng muốn kinh doanh thời trang thường gặp khó khăn về nhân lực như cách tuyển dụng, cách quản lý, điều phối, phân công công việc sao cho hợp lý và đạt hiệu quả cao nhất. Khóa học này sẽ đáp ứng được những câu hỏi mà người kinh doanh ngành thời trang đặt ra. 

Doanh nghiệp và nhà thiết kế cần tiếng nói chung

Đa phần các doanh nghiệp VN tuyển nhân viên thiết kế để làm quản lý nhãn hàng thời trang, nhưng giữa doanh nghiệp và người thiết kế chưa thật sự hiểu và hài lòng nhau. Nhân viên thiết kế cho rằng không có việc gì để làm, không phù hợp với phong cách sáng tạo của mình. Nhà tuyển dụng lại bảo thuê thiết kế chưa phục vụ được công việc thực tiễn. giữa họ không có tiếng nói chung, đó chính là lý do để chương trình này mở ra.

Và cách xây dựng giáo trình này sẽ chỉ cho học viên làm việc theo nhóm, học viên bao gồm nhiều đối tượng, chẳng hạn người có kiến thức về kinh doanh, người đã có kinh nghiệm vận hành thương hiệu, người đã có kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng nhỏ lẻ, người làm công việc thiết kế muốn hiểu công việc kinh doanh khác với công việc sáng tạo như thế nào. Những đơn vị chuyên gia công nhưng chưa bao giờ kinh doanh trực tiếp muốn xây dựng thương hiệu của riêng mình bằng năng lực sản xuất của chính mình..., tất cả sẽ học chung với nhau trên các giáo trình là dự án thực tiễn mà học viên sẽ tự nghiên cứu học hỏi dựa trên thực tế của lĩnh vực thời trang VN và đặc biệt là trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh tại TPHCM hiện nay. Qua 6 tháng được đào tạo tại ADS, học viên sẽ ứng dụng được ngay kiến thức vào công việc thực tế cũng như đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp.

Điều cần thiết cho một nhãn hàng 

Để xây dựng một nhãn hàng thời trang thành công, cần đến 90% kỹ năng kinh doanh và chỉ 10% ở tính nghệ thuật. Đa phần những thương hiệu thời trang bắt đầu xây dựng và quản lý bởi các nhà tạo mẫu với thế mạnh cao nhất là thiết kế hoặc những nhà máy chủ hãng, xưởng kinh doanh hàng may mặc với thế mạnh duy nhất là khả năng làm ra sản phẩm với sản lượng lớn. Điều đó dẫn đến việc các thương hiệu ra đời thiếu thấu hiểu về ngành kinh doanh thời trang. Theo thống kê, hằng năm có cả ngàn nhân tài thiết kế và chuyên viên kỹ thuật may mặc tốt nghiệp nhưng các thương hiệu thời trang thành công thì rất hiếm hoi.

Chương trình học này giải quyết khiếm khuyết giữa thiết kế thời trang và kinh doanh thương hiệu thời trang. Bạn sẽ được giới thiệu tổng quát những kỹ năng cần thiết từ việc thu thập dữ liệu cho việc phát triển, nuôi dưỡng, định hướng công việc kinh doanh đến việc tạo cơ hội thành công cho nhãn hàng thời trang của bạn cũng như giảm thiểu rủi ro, tăng khả năng cạnh tranh cao trong ngành may mặc. Nhà thiết kế Ngô Thái Uyên cho biết: ADS mong muốn sẽ giúp học viên tham gia chương trình này có thể tạo ra nền tảng vững chắc cho một thương hiệu thành công cho dù bạn xây dựng thương hiệu cá nhân hay công nghiệp.

Thông qua các dự án nhỏ trong suốt quá trình học, các bạn sẽ được hỗ trợ phát triển dựa trên ý tưởng của chính mình và định ra hướng đi phù hợp giúp cho thương hiệu thời trang trưởng thành và phát triển bền vững. 

Sơ lược môn học: giới thiệu về ngành công nghiệp thời trang, cơ cấu tổ chức kinh doanh, làm việc tại nhà/studio/workshop, hiểu biết về thị trường, thấu hiểu xu hướng, sản phẩm và hình ảnh, kinh doanh bộ sưu tập, hoạch định tài chính...
Đối tượng tham dự: cá nhân đang đi làm, đi học, tự kinh doanh, các doanh nghiệp trong ngành may mặc thời trang...
Thời lượng: 6 tháng (48 buổi)
Khai giảng: Ngày 14-2-2011. 
ADS International Arts Design School
Lầu 3, 643 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3 - TPHCM
ĐT: (08) 3938.1419 - Mobile: 0977 104 326, Email: ads@adsvietnam.edu.vn.