Đường dài mới biết ngựa hay
Sẽ kéo dài được bao lâu nếu không còn ca sĩ ăn khách và không kiếm được nhà tài trợ? Đây là câu hỏi đang đặt ra với các chương trình nghệ thuật được đầu tư kỹ càng về âm nhạc lẫn không gian nghệ thuật
Thị trường ca nhạc đang bước vào giai đoạn cạnh tranh quyết liệt khi các ê kíp cùng lúc tung ra nhiều chương trình được cho là hấp dẫn, đầu tư rất kỹ càng với hướng phát triển dài hạn. Nhưng có đi được dài hạn hay không thì còn phải chờ.
Cạnh tranh gay gắt
Với cách cống hiến cho khán giả những chương trình không chỉ hay mà còn đẹp, được đầu tư cả về âm nhạc lẫn không gian nghệ thuật, có thể nói đến tận cuối mùa hè, chuỗi chương trình In the Spotlight của ê kíp Hồng Kiên, Anh Quân, Huy Tuấn… gần như không có đối thủ. Từ chương trình đầu tiên làm cho ca sĩ Tuấn Ngọc đến Mỹ Linh rồi Trần Tiến - Hà Trần và mới đây nhất là Hồng Nhung, In the Spotlight ghi điểm đầy ấn tượng đối với khán giả. Sau Không gian âm nhạc, đây là chuỗi chương trình được cả giới trong nghề lẫn khán giả đánh giá rất cao.

Câu chuyện của tôi, chuỗi chương trình quy mô nhỏ mang phong cách acoustic sẽ mở màn vào cuối tháng 10 tại Hà Nội với Như chưa từng yêu của ca sĩ trẻ Tạ Quang Thắng, tác giả của nhiều ca khúc đang được giới trẻ yêu thích. Không bán vé giá “khủng”, khách mời cũng khiêm tốn (số một là Thùy Chi, Tiêu Châu Như Quỳnh) nhưng Câu chuyện của tôi hứa hẹn sẽ đông khách bởi giá vé rất mềm (300.000 đến 500.000 đồng) trong khi ê kíp thực hiện đều là những nhạc sĩ, nhà sản xuất có uy tín. Nhạc sĩ Phan Cường, nhà sản xuất của chương trình, tự tin cho biết bằng việc giới thiệu một cách đầy đủ và trọn vẹn chân dung của những nghệ sĩ trẻ đang được công chúng yêu thích, Câu chuyện của tôi sẽ luôn được khán giả ủng hộ.
Phải mới nếu muốn giữ khách
Dù chưa diễn ra nhưng số đầu tiên của Vietnam concert có thể coi là thắng về phòng vé khi toàn bộ vé đều đã hết ngay sau một thời gian ngắn. Cao Trung Hiếu cho hay ê kíp của Viet Vision đã lên kế hoạch cho chương trình thứ hai với một dự án nhiều nghệ sĩ. Tuy nhiên, ai cũng biết cơn sốt vé của công ty này vừa qua là vì đêm diễn của Bằng Kiều.
Trước sự cạnh tranh nhìn thấy rõ của nhiều chuỗi chương trình cùng tiêu chí “nghệ thuật đích thực”, bà Mỹ Trang, đại diện của nhà sản xuất In the Spotlight, cho rằng nhiều người “cùng hội cùng thuyền” cũng có cái hay nhưng cũng là thử thách đối với người làm chương trình, bởi ai cũng muốn đi đường dài chứ không phải một thời gian rồi dừng lại. “Muốn giữ khách thì luôn phải mới” - bà Mỹ Trang nhấn mạnh.