Hikaru Utada - Niềm tự hào của nước Nhật
Sau 4 năm ở ẩn, ca sĩ Nhật Bản Hikaru Utada (ảnh) đánh dấu sự trở lại của mình trên thị trường âm nhạc bằng 2 buổi diễn, ngày 8 và 9-12 tới, tại sân vận động Yokohama. Đây cũng là dịp Utada kỷ niệm 12 năm theo đuổi nghề ca hát dù đến nay cô mới 27 tuổi.
Đây cũng lần đầu tiên sau 5 năm, Hikaru Utada sẽ lại xuất hiện trên truyền hình trong một clip quảng cáo mới cho nhãn hiệu Pepsi. Tất cả các hoạt động này nhằm quảng bá cho album mới nhất của cô mang tên Utada Hikaru Single Collection Vol.2, sẽ ra mắt vào ngày 24-11 với những ca khúc ăn khách đỉnh cao trong sự nghiệp ca hát của Utada.
Hikaru Utada là một trong những nữ nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng nhất mọi thời đại. Cô từng phát hành 5 album tiếng Nhật, 3 album tiếng Anh. Album gần đây nhất của Utada, This Is the One đã lọt vào vị trí thứ 69 của bảng xếp hạng âm nhạc uy tín U.S. Billboard 200 khi mới phát hành. Cái tên Utada trở thành niềm vinh hạnh không chỉ cho thị trường giải trí xứ hoa anh đào mà còn của cả khán giả yêu nhạc châu Á khi cô chinh phục được bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ. Đến nay, cái tên Utada rất được ưa chuộng ở thị trường âm nhạc Mỹ và châu Âu.
Mang dòng máu Mỹ-Nhật, Utada có khả năng sáng tác, hát, hòa âm phối khí và cả sản xuất âm nhạc. Từ khi phát hành album đầu tay First Love, Utada đã gặt hái thành công vượt trội trên thị trường âm nhạc với album bán chạy nhất trong lịch sử của Oricon. Từ đó, với bất kỳ album nào, Utada cũng đứng đầu danh sách album được yêu thích nhất và bán chạy nhất tại Nhật Bản. Cô bắt đầu chinh phục khán giả thế giới vài năm sau đó bằng những album nhạc tiếng Anh. Với khả năng sáng tạo bất tận của cô trong các ca khúc vừa hiện đại vừa truyền thống, cái tên Utada dễ dàng lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới, trong đó có cả Billboard. Tính đến thời điểm hiện tại, Utada đã bán được khoảng 52 triệu bản ghi âm trên khắp thế giới. Năm 2009, cô được bình chọn là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất thời đại của Nhật Bản, do tạp chí The Japan Times thực hiện.