Lắng nghe và quan tâm đến mọi người

Chưa đầy 5 giờ sau khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008, Thùy Lâm đã lao vào các hoạt động chụp ảnh để bổ sung vào danh sách thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008, diễn ra vào tháng 7 tới. Bên cạnh đó, cô cũng chụp ảnh, quay phim để quảng bá cho cuộc thi hoa hậu tầm cỡ quốc tế này, lần đầu tiên diễn ra tại VN.

Bận rộn là những gì mà Thùy Lâm đang trải qua lúc này. Nhưng cô cho biết: “Hãnh diện và tự hào lắm vì Lâm đại diện cho phụ nữ VN “đọ sức” với những người đẹp của thế giới. Lâm đang phải cố gắng rất nhiều để tích lũy thêm kiến thức, học hỏi thêm nhiều điều hay về đất nước mình, dân tộc mình. Lâm không muốn có bất kỳ sai sót gì, đặc biệt khi giới thiệu về đất nước và con người VN, với bạn bè quốc tế”. Lâm tin mình sẽ chinh phục khán giả bằng vẻ đẹp kín đáo, e ấp của người phụ nữ VN. Lãnh trách nhiệm đại diện VN tranh tài với bạn bè quốc tế, Lâm vẫn thấy thoải mái, không có áp lực gì”.

Thùy Lâm là người mau nước mắt trong suốt quá trình tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN vừa qua. Đến thăm làng SOS Nha Trang, Thùy Lâm đã khóc khi chứng kiến những mảnh đời cơ hàn. Khi phải chia tay với một người bạn dừng giữa cuộc chơi, cô đã ôm thật chặt bạn mình vào lòng và khóc. Khi tên cô được xướng lên trên bục vinh quang, cô đã khóc thật nhiều trong niềm hạnh phúc vô bờ. Đúng như lời nhận định của mẹ cô: “Con bé ấy sống tình cảm như thế đấy. Hơi một chút là nó lại rơi nước mắt”.

Nhưng Thùy Lâm không phải là người yếu mềm. Trái lại, cô rất quyết đoán và cá tính: “Khi còn trên ghế nhà trường, tôi luôn cố gắng để điểm số của mình không thua kém bạn bè và quan trọng hơn, cha mẹ không phải lo lắng vì tôi. Khi lớn lên, tôi đã quyết định theo đuổi niềm đam mê ca hát của mình, dù gia đình ngăn cấm. Tôi đã cố chứng minh với cha mẹ rằng, tôi lựa chọn đúng hướng. Và điều đó đã thành sự thật. Giờ tôi đã là ca sĩ chuyên nghiệp. Tôi chưa từng nghĩ mình là hoa hậu nhưng giờ đây, tôi đã là hoa hậu và chắc chắn sẽ không làm mọi người thất vọng khi đã yêu mến tôi và dành cho tôi những phiếu bình chọn. Tôi biết, trách nhiệm của một hoa hậu không hề nhỏ nhưng tôi tin với quyết tâm của mình, tôi sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh này”.

Thùy Lâm sẽ gác lại tất cả các dự án âm nhạc của mình để tập trung chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới sắp tới. Tuy nhiên, ca hát vẫn là niềm đam mê lớn nhất nên sau cuộc thi, cô lại trở về với phòng thu với những đêm diễn của mình. Niềm đam mê lớn nhất của Thùy Lâm vẫn là âm nhạc. Nhưng cô hiểu, trách nhiệm của mình đã nặng nề hơn trước rất nhiều. “Nếu trước đây, Lâm phải nỗ lực thật nhiều để những sản phẩm âm nhạc của mình luôn được khán giả đón nhận thì lúc này, trong vai một hoa hậu, việc của Lâm không chỉ là hát mà sẽ dành thời gian cho các hoạt động xã hội” - cô nói.

Và cô quả quyết: “Thùy Lâm ca sĩ hay Thùy Lâm hoa hậu đều như nhau, luôn biết lắng nghe và quan tâm đến mọi người”.