Nhạc sĩ Thái Thịnh tuyên bố mình là người đồng tính

"Tôi là người đồng tính", đó là tuyên bố chính thức của nhạc sĩ Thái Thịnh về giới tính của mình. Anh khẳng định, anh hoàn toàn không gây sốc bằng việc làm này bởi “đến nay, tôi đã 40 tuổi, cái tuổi đủ chín chắn và có thể chịu trách nhiệm về lời nói của mình”.

Lý giải về lời tuyên bố của mình, anh cho biết: “Với tôi, việc đồng tính không có gì xấu cả. Rất nhiều người đồng tính luôn phải đối mặt với những lời dị nghị không hay mặc dù bản thân họ không làm gì xấu. Chính vì vậy, họ luôn phải sống trong nỗi lo sợ, dày vò. Khi tuyên bố điều này, tôi muốn khẳng định tôi luôn luôn đứng về phía họ”. Anh cũng cho biết thêm, anh có rất nhiều bạn bè là người đồng tính. Khi được hỏi liệu anh có sợ bị ảnh hưởng đến hình tượng của một nhạc sĩ khi tuyên bố này hay không, anh cho biết: “Tôi là người của công chúng nên tôi sẽ làm bất cứ điều gì để công chúng hài lòng, kể cả chuyện tôi sẽ là người đồng tính.

Trong album Giải thoát của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ Thái Thịnh cũng góp mặt bằng ca khúc Tình tuyệt vọng. Đây là ca khúc đề cập đến vấn đề đồng tính. Ngoài ra, nhạc sĩ Thái Thịnh có rất nhiều ca khúc trữ tình được khán giả yêu thích như: Em về trong mơ, Giọt nước mắt muộn màng, Hãy cứ yêu, Khi tình đã xa, Không phải em,...