Vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh: Tạm ứng chi trả bảo hiểm cho các nạn nhân

(NLĐO) - Tổng Công ty CP Bảo hiểm Toàn Cầu đã tạm ứng chi trả bảo hiểm và thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu các nạn nhân vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh

Ngày 26-7, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Toàn Cầu (GIC) cho biết bước đầu đã hỗ trợ khách hàng trong vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh.

Vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh: Các nạn nhân đã được Công ty GIC tạm ứng chi trả bảo hiểm- Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Vụ tai nạn xe khách xảy ra rạng sáng 25-7 trên Quốc lộ 1 đoạn qua phường Sông Trí, tỉnh Hà Tĩnh, khiến 10 người tử vong, 15 người bị thương và phương tiện hư hỏng nặng.

Vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh: Các nạn nhân đã được Công ty GIC tạm ứng chi trả bảo hiểm- Ảnh 2.

Chiếc xe khách hư hỏng nặng sau vụ tai nạn

GIC cho biết đã cung cấp bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe và bảo hiểm vật chất xe cơ giới đối với phương tiện gặp nạn. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, GIC đã cử người đến hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân cùng gia đình.

Vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh: Các nạn nhân đã được Công ty GIC tạm ứng chi trả bảo hiểm- Ảnh 3.

Vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh: Các nạn nhân đã được Công ty GIC tạm ứng chi trả bảo hiểm- Ảnh 4.

Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi 10 sinh mạng và khiến 15 người bị thương

Bước đầu, GIC đã tiến hành tạm ứng chi trả bảo hiểm trách nhiệm dân sự 45 triệu đồng/người cho đại diện gia đình các nạn nhân tử vong và 15 triệu đồng/người cho các nạn nhân bị thương. 

Bên cạnh đó, công ty thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng/nạn nhân tử vong và 2 triệu đồng/người bị thương. 

Việc tạm ứng chi trả nêu trên được GIC thực hiện thay cho trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với các nạn nhân, theo hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Ngoài ra, GIC cũng đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, chủ xe và các bên liên quan để sớm hoàn tất hồ sơ, làm cơ sở cho việc chi trả đầy đủ quyền lợi bảo hiểm theo đúng quy định.