Khách hàng khiếu nại chủ đầu tư

(NLĐ)- Chiều 23-10, UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 – TPHCM đã tiếp nhận đơn khiếu nại của đại diện chủ sở hữu cho khoảng 50% số căn hộ trên tổng số 108 căn hộ của chung cư 343 Phạm Ngũ Lão.

Theo đơn khiếu nại, các khách hàng cho rằng chủ đầu tư cao ốc là Công ty Liên doanh Văn hóa-Thương mại quốc tế đã không cho phép khách hàng được hoàn thiện và đưa vào sử dụng căn hộ của mình, dù theo cam kết giữa hai bên, chủ đầu tư phải bàn giao mặt bằng từ cuối năm 2008, gây thiệt hại về kinh tế cho khách hàng.

Ngoài ra, trong “hợp đồng thuê căn hộ 40 năm và hứa bán” ký giữa khách hàng và chủ đầu tư, phí quản lý đối với căn hộ là 5.000 đồng/m2/tháng và 12.000 đồng/m2/tháng đối với phần diện tích dành cho thương mại. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý ra thông báo nâng phí quản lý mà không thông qua ban quản trị chung cư. Khách hàng còn cho rằng chủ đầu tư đã biến mặt bằng là bãi giữ xe cao ốc thành văn phòng. 

Được biết, sự việc kéo dài gần một năm nay nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa giải quyết.